ตลาดหุ้นยุโรปอ่อนตัวลงวันนี้ เหตุผิดหวังผลการประชุมเยอรมนี-ฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2011 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากตลาดผิดหวังกับผลการประชุมระหว่างนางแอลเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และประธานาธิบดีนิโคลาส์ ซาร์โกซีย์ แห่งฝรั่งเศส ไม่ได้มีแผนการขยายวงเงินช่วยเหลือประเทศที่ประสบวิกฤตในภูมิภาค

ดัชนี Stoxx Europe 600 อ่อนตัว 1% แตะ 235.25 จุด เมื่อเวลา 8.37 น.ตามเวลาท้องถิ่นในลอนดอน

หุ้นคาลร์สเบิร์ก ร่วง 13% หลังจากที่บริษัทได้ปรับลดแนวโน้มคาดการณ์ผลประกอบการตลอดทั้งปีลง หุ้นลอนดอน เอ็กซ์เชงจ์ กรุ๊ป ร่วงกว่า 4% ส่วนหุ้นโลจิเทค อินเตอร์เนชั่นแนล ตกลง 2.7% หลังจากที่ยอดขายของเดลล์ต่ำกว่าคาดการณ์

การประชุมสุดยอดระดับทวิภาคีระหว่างนางแองเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายนิโคลาซ์ ซาร์โคซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้เสนอให้ประเทศยูโรโซนร่วมกันใช้กฎข้อบังคับในตลาดการเงินมากขึ้น เพื่อรับประกันเรื่องการเติบโตของเศรษฐกิจในยูโรโซน ซึ่งการประชุมดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางความวิตกังวลที่ว่าวิกฤตหนี้ยูโรโซนจะรุนแรงมากขึ้น และเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศที่กำลังชะลอตัวลง

ข้อเสนอของนางแมร์เคลและนายซาร์โกซีครอบคลุมถึง การบริหารจัดการด้านเศรษฐกิจร่วมกัน, การจัดเก็บภาษีการทำธุรกรรมด้านการเงิน และการกำหนดเป้าหมายการลดยอดขาดดุลงบประมาณของประเทศสมาชิกยูโรซน นอกจากนี้ ผู้นำทั้งสองยังย้ำเจตนารมณ์ในการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของยูโรโซรและการต่อสู้กับวิกฤตหนี้สาธารณะ รวมทั้งผลักดันให้ 17 ชาติสมาชิกของยูโรโซนในการใช้นโยบายร่วมกันมากขึ้น ทั้งในด้านเศรษฐกิจและการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ