TRUE เผย EBITDA อาจรับผลกระทบลงทุนขยายธุรกิจ แต่มั่นใจสร้างกำไรระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2011 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพปฎล เดชอุดม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าการเดินหน้าขยายธุรกิจและบริการใหม่ๆ เช่น 3G และ DOCSIS 3.0 รวมทั้งการให้บริการในระบบ High Definition ของทรูวิชั่นส์ อาจกระทบต่อ EBITDA ในช่วงแรก ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของธุรกิจที่อยู่ในช่วงเริ่มลงทุน

แต่พัฒนาการต่างๆ เหล่านี้จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และช่วยสร้างกำไรของบริษัทในระยะยาว ยิ่งไปกว่านั้น การที่ผู้ถือหุ้นจองสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย ยังยืนยันความเชื่อมั่นของตลาดที่มีต่อการดำเนินธุรกิจในระยะยาวของบริษัท

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร TRUE กล่าวว่า รายได้ของกลุ่ม TRUE ในไตรมาส 2/54 เพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากการรวมผลประกอบการของฮัทช์ รายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญของบริการบรอดแบนด์ และการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบริการที่ไม่ใช่เสียงจากยอดขายเครื่องและแพ็กเกจ สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การลงทุนในฮัทช์ เพื่อให้บริการ 3G+ เชิงพาณิชย์ ภายใต้แบรนด์“ทรูมูฟ เอช"ในฐานะผู้ขายต่อบริการ (รีเซลเลอร์) ของ บมจ.กสท โทรคมนาคม จะทำให้กลุ่มธุรกิจสื่อสารไร้สายเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างดีขณะที่การลงทุนขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง(บรอดแบนด์) ด้วยเทคโนโลยี DOCSIS 3.0 ให้ครอบคลุมกว่า 2 ล้านครัวเรือน จะเสริมให้ธุรกิจทรูออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดด อีกทั้งยังสนับสนุนให้ทรูวิชั่นส์สามารถก้าวสู่ยุค HD TV และ Internet TV ได้อย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ ทรูวิชั่นส์ยังพัฒนากล่องรับสัญญาณใหม่เข้าสู่ยุค MPEG 4 เพื่อให้บริการในระบบ High Definition ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถป้องกันการถอดรหัสเพื่อรับชม รายการแบบผิดกฎหมายได้ ซึ่งการลงทุนทั้งหมดนี้ จะเสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการคอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่มทรูได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมทั้งยังเป็นการปรับฐานทางเทคโนโลยีที่สำคัญต่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของบริษัทใน 5 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ