INTUCH คาดรายได้ปี 54 เติบโตต่อเนื่อง หลัง ADVANC ปรับเพิ่มเป้าขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2011 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) คาดรายได้รวมปีนี้น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน หลังบริษัทลูกคือบมจ. บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (ADVANC) หรือ เอไอเอส ปรับเพิ่มประมาณการรายได้บริการจากโต 4% เป็นตัวเลขหลักเดียวระดับสูง (โดยปีก่อนมีรายได้ 17,342 ล้านบาท ขณะครึ่งแรกมีรายได้แล้วที่ 9,675 ล้านบาท)

ขณะที่แนวโน้มรายได้ครึ่งปีหลังก็ขึ้นอยู่กับบริษัทลูก อย่าง AIS ถึงแม้ครึ่งหลังจะใช้มาร์เก็ตติ้งสูงเทียบครึ่งแรก แต่รายได้จะสูงขึ้นด้วย ขณะที่ บมจ.ไทยคม (THCOM) แบนด์วิดท์จะเพิ่มขึ้นเพราะมีการใช้งานมากขึ้นจาก MEASAT มาเลเซียและ NBN ออสเตรเลียในไตรมาส 3-4 นี้

ส่วนธุรกิจใหม่ของบริษัทเอง ในอนาคตจะมอง 2 ส่วน คือ โตจากธุรกิจปัจจุบันและธุรกิจอื่นๆ ในส่วนของธุรกิจอื่นก็พิจารณาตลอดว่ามีอะไรเหมาะสมซึ่งมีอยู่หลายโปรเจกต์แต่อาจยังไม่เหมาะสมในตอนนี้ จึงหันไปเน้นธุรกิจเดิมเทเลคอมที่เชี่ยวชาญก่อน ซึ่งการขยายธุรกิจของ INTUCH ก็จะไปเห็นในบริษัทลูก เช่น 3G บนคลื่น 900 เมกะเฮิตซ์ ของ ADVANC และดาวเทียมไทยคม 6 ของ THCOM ก็จะเป็น growth ของ INTUCH ในอนาคตด้วย ส่วนธุรกิจใหม่ก็จะดูความเหมาะสมต่อไป ในปีนี้บริษัทยังไม่แผนลงทุนใหม่

สำหรับในปี 55 จะมุ่งเน้นการบริหารจัดการบริษัทลูก ต้องมองทุกด้านทั้งการใช้เงิน การลงทุน และมาร์เก็ตติ้ง ส่วนการเพิ่มฟรีโฟลตเป็นเรื่องของการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นใหญ่

ปัจจุบัน INTUCH ถือหุ้นใน ADVANC 42% ไม่จำเป็นต้องเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น และถือใน THCOM 41%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ