รมว.กลาโหมควงผบ.ทบ.ลงใต้มอบนโยบาย/เสื้อหลากสียื่นค้านวีซ่า"ทักษิณ"/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนการเมืองรับน้องรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"ที่เริ่มเปิดฉากเขย่าเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่ยังไม่เริ่มนั่ง เห็นจะหนีไม่พ้นกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์นำโดยนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา จะเริ่มเดินหน้าศึกษารายละเอียดเพื่อดำเนินการเอาผิดผู้เกี่ยวข้องในการร้องขอวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งในรายละเอียดต่างๆ นั้นพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดแถลงข่าววันนี้เวลา 10.00 น.
  • เบื้องต้นทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์มองว่า กรณีนี้น่าจะเป็นความผิดใน 2 ประเด็น คือในทางการเมืองรัฐบาลยังไม่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภารัฐมนตรีจึงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่หรือดำเนินการใดๆ ได้ ขณะเดียวกันเชื่อว่านายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ คงไม่สามารถดำเนินการเรื่องนี้โดยลำพัง ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลซึ่งไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ อาจจะมีโอกาสถูกฝ่ายค้านยื่นถอดถอนจากตำแหน่งได้เช่นกัน
  • ขณะที่ช่วงสายวันนี้ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเสื้อหลากสี พร้อมด้วยแนวร่วมจำนวนหนึ่งจะเดินทางไปหน้าสถานฑูตญี่ปุ่น ถนนวิทยุ เพื่อยื่นหนังสือประท้วงคัดค้านสถานฑูตญี่ปุ่นในการออกวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเหตุที่ต้องยื่นหนังสือคัดค้าน เพราะเห็นว่าสถานทูตญี่ปุ่นออกวีซ่าให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ถูกต้องตามหลักการ เพราะเป็นการอนุมัติวีซ่าให้กับผู้ที่มีพฤติกรรมกระทำผิด ข้อหาทุจริตคอร์รัปชั่นในระดับประเทศได้เข้าสู่ประเทศ
  • อีกประเด็นที่ไม่น่าพลาดช่วงบ่ายวันนี้ คณะกรรมาธิการสถานการณ์บ้านเมืองของวุฒิสภา จะเชิญนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) มาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ ถึงกรณีการสั่งเจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยความมั่นคงปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.53
  • วันนี้พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และคณะ จะเดินทางไปเยี่ยมเยียนและติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมประชุมมอบนโยบายแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ณ ห้องประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า หลัง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้รับตำแหน่ง
  • คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จัดสัมมนาทางวิชาการเรื่อง "ศาลอาญาระหว่างประเทศกับสังคมไทย : จากวิวาทะทางการเมืองสู่นโยบายแห่งรัฐ" ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ โดยงานนี้นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(คอป.) จะปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ความยุติธรรมสากล : หนทางที่ยั่งยืนในการป้องกันความขัดแย้ง"
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ เวลา 10.00 น. สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จะแถลงข่าว 2 ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญประจำเดือน ก.ค.54 คือ ยอดการผลิต-ส่งออกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม
  • นอกจากนี้ ส.อ.ท.จะแถลงข่าวการจัดงานประชุม 14th Asean Federation of Plastic Industries (AFPI) & 21st Asia Plastic Forum (APF) ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 ส.ค.54 โดยประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม มีสมาชิก 7 ประเทศเข้าร่วม ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, พม่า, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม
  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดเสวนาเรื่อง "AEC & SMEs Challenges : Next Step (Phase 2)" ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานในการเปิดงาน
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) จัดงานพบสื่อ เรื่อง "สถานการณ์ล่าสุดของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและรูปแบบใหม่การให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน" ที่สำนักงาน ก.ล.ต.
  • บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือโฮมโปร นัดแถลงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2554 ที่โรงแรมโนโวเทล เพลินจิต
  • นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เป็นประธานมอบใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นให้กับผู้บริหารของบริษัทและในเครือที่สปอร์ต ฮอลล์ สำนักงานใหญ่ พหลโยธิน
  • คณะเศรษฐศาสตร์ และศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป ม.รังสิต จัดงานเสวนา เรื่อง “ผลของนโยบายค่าจ้างต่อความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจและความสามารถในการแข่งขัน” และเรื่อง “ผลสำรวจสมาชิกสหภาพแรงงาน เรื่อง ค่าแรงขั้นต่ำ” ที่ศูนย์ศึกษาสาทรธานี มหาวิทยาลัยรังสิต อาคารแสตนดาร์ดชาร์เตอร์ เขตสาทร รายละเอียดดังสิ่งที่แนบมาพร้อมนี้
  • บริษัท แอสเซ็ท มิลเลียน (AMC) ผู้ถือหุ้นใน บริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ “คดีความของแอสเซ็ท มิลเลียน และมติของคณะกรรมการบอร์ดของเวิลด์แก๊สในการไม่เข้าร่วมกับปิคนิค” ณ อาคารอีสท์ วอเตอร์ ถนนวิภาวดีรังสิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ