(เพิ่มเติม) SPALI บวก 3.50% พัฒนาที่ดินรัชดาทำโครงการ 8 พันลบ.,เล็งเพิ่มเป้ายอดขายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2011 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SPALI บวก 3.50% มาอยู่ที่ 14.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท ล้านบาท เมื่อเวลา 9.58 น.

ผู้บริหาร บมจ.ศุภาลัย(SPALI)เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำที่ดินย่านรัชดาภิเษกที่ชนะประมูลซื้อจากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาสถาบันการเงินทั้ง 33 ไร่ ราคา 1.8 พันล้านบาท มาพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมทั้งโลว์ไรซ์และไฮไรซ์ มูลค่าโครงการกว่า 8 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดขายโครงการได้บางส่วนภายในปีหน้า

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการบริหาร SPALI เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมีแผนที่จะนำที่ดินย่านรัชดาที่ไปประมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)พัฒนาเป็นโครงการทั้งโลว์ไรซ์และไฮไรซ์ในพื้นที่ทั้งหมด 33 ไร่ โดยมีมูลค่าโครงการเบื้องต้น 8 พันลบ.โดยเม็ดเงินซื้อที่ดินดังกล่าวมาจากวงเงินที่บริษัทตั้งไว้ 4.5 พันล้านบาทในปีนี้

"เราได้วางแผนไว้เบื้องต้นกับที่ดินที่รัชดาคงทำเป็น โลว์ไรซ์และไฮไรซ์ แต่เป็นการทยอยเปิดที่ละเฟส เพราะพื้นที่ตรงนั้นค่อนข้างมาก เราเชื่อว่าจะได้รับความสนใจเพราะเป็นทำเลที่ดี"นายไตรเตชะ กล่าว

พร้อมกันั้น นายไตรเตชะ ยังเปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีโอกาสปรับเป้าหมายยอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิม 1.7 พันล้านบาท เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาดีทำยอดขายได้ดี และ 7 เดือนแรกมียอดขายแล้วกว่า 8 พันล้านบาท ขณะที่มองว่าในครึ่งหลังจะเติบโตได้มากกว่าครึ่งแรก เพราะบรรยากาศในประเทศดีขึ้น การเมืองนิ่ง ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็เติบโต ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการตัดสินใจซื้อบ้าน

ทั้งนี้ ครึ่งหลังบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่จำนวน 12 โครงการ มูลค่ารวม 1.47 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นคอนโด 8,500 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 5,550 พันล้านบาท และทาวน์โฮม 650 ล้านบาท

ส่วนรายได้รวมในปี 54 คาดว่าจะเติบโต 20% จากปีก่อน ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน(backlog) 1.9 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 4.2 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ฯไปจนถึงปี 53 ด้านกำไรสุทธิคาดว่าจะเป็นอีกปีที่มีกำไรสูงสุด เพราะบริษัทสามารถควบคุมต้นทุนได้ดีทั้งที่ไม่มีมาตราการภาษีกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ