BTNC ส่งแบรนด์สเปน Adolfo Dominguez รุกตลาดไทยเป้ารายได้ปีแรก 15 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2011 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางประวรา เอครพานิช กรรมการบริหาร บมจ. บูติคนิวซิตี้ (BTNC) กล่าวว่า บริษัทได้แตกไลน์เป็นพันธมิตรธุรกิจกับแฟชั่นชั้นนำจากประเทศสเปน เปิดตัวเสื้อผ้าแบรนด์ Adolfo Dominguez คาดรายได้ปีแรกทะลุ 15 ล้านบาท และอีก 5 ปีข้างหน้า ยอดขายแตะ 200 ล้านบาท จากการขยายจุดจำหน่ายและการเพิ่มร้านค้าในห้างสรรพสินค้าระดับหรูที่มีแนวโน้มเปิดใหม่อีกหลายแหล่งในกรุงเทพฯ

สำหรับสัดส่วนการจำหน่ายระหว่างสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษจะอยู่ในอัตราส่วนประมาณ 60%และ 40% ตามลำดับ ในขณะที่ราคาอยู่ในระดับกลางเริ่มต้นที่ 3,000 บาทถึงหลักหมื่นบาท

"นี่เป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับดีไซเนอร์แบรนด์ดังจากสเปน โดยมีการทำงานร่วมกันทุกขั้นตอน ตามมาตรฐานของ Adolfo Dominguez ที่มีเหมือนกันกว่า 614 สาขาทั่วโลก ทั้งระบบการทำงานและการตกแต่งร้านที่เน้นความสวยงามหรูหราแต่มีความรู้สึกเป็นกันเองตามคอนเซ็ปท์ของแบรนด์" นางประวรา กล่าว

ปัจจุบัน Adolfo Dominguez มีสาขามากกว่า 470 ร้านค้าในสเปน และมีสาขาทั่วโลกกว่า 27 ประเทศ รวมกว่า 614 ร้านค้า แบ่งเป็นร้านค้าในทวีปอเมริกา 50 แห่ง ใน 12 ประเทศ ในทวีปยุโรปและแอฟริกา 522 แห่ง ใน 8 ประเทศ และทวีปเอเชียอีก 42 แห่ง ใน 7 ประเทศ ซึ่งมีทั้งร้านค้าของตนเองและรูปแบบแฟรนไชส์

ปัจจุบัน 25% ของยอดขายทั้งหมดมาจากร้านค้าในต่างประเทศ และคาดว่าในปี 56 ร้านค้าในต่างประเทศจะสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 50% ของยอดขายทั้งหมด นอกจากนี้ Adolfo Dominguez ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 30 ธุรกิจที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศสเปนจากสถาบัน Reputation Institute อีกด้วย

สำหรับการขยายสาขา ได้วางแผนขยายสาขาปีละ 1 สาขา ส่วนการจัดจำหน่ายใน ห้างสรรพสินค้าชั้นนำจะเพิ่มปีละ 3-4 จุดจำหน่าย ซึ่งคาดว่าต่อไปจะมีห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมียมเกิดขึ้นอีกหลายแหล่ง

ปัจจุบันร้าน Adolfo Dominguez เปิดให้บริการที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนเนื้อที่ 200 ตารางเมตร ออกแบบตกแต่งร้านตามมาตรฐานเดียวกับประเทศสเปน และอีกกว่า 614 สาขาทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ