MFC ขายทาร์เก็ตฟันด์ SPOT 7S3 ตั้งเป้าหมาย 7% ภายใน 7 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2011 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC)ส่งกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 7 ซีรี่ส์ 3 ทาร์เก็ตฟันด์เน้นลงทุนในประเทศ ตั้งเป้าหมายผลตอบแทนร้อยละ 7 ภายใน 7 เดือน คาดการณ์โอกาสเหมาะสมจากความผันผวนของปัจจัยภายนอก ในขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจไทยและผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนยังมีการขยายตัวในระดับสูง พร้อมโชว์ปีนี้ปิดทาร์เก็ตฟันด์ไปแล้ว 3 กองทุน

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ MFC เปิดเผยว่า ฝ่ายตราสารทุนคาดการณ์ว่าปีนี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่องโดยยังคงเป้าหมายดัชนีอยู่ที่ระดับ 1,200 จุด โดยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์คาดว่ายังสามารถเติบโตได้ดี และน่าจะปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 18-20 นอกจากนี้การจัดตั้งรัฐบาลใหม่และมีการดำเนินนโยบายที่สนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ก็เป็นปัจจัยที่สนับสนุนตลาดหุ้นไทยในช่วงต่อไปอีกด้วย

จากโอกาสเหมาะสมของแนวโน้มการเติบโตที่ดีของตลาดหลักทรัพย์ไทยดังกล่าว MFC จึงเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 7 ซีรี่ส์ 3 (SPOT 7S3) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23 ส.ค.นี้ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.85 บาท/หน่วยลงทุน โดยผลตอบแทนต้องไม่ต่ำกว่า 10.7 บาทต่อหน่วยลงทุน ภายในเวลา 7 เดือน

จุดเด่นของกองทุนเปิด SPOT 7S3 มีการบริหารกองทุนแบบ Active เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยลงทุนในตราสารทุนที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ตราสารหนี้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่สามารถลงทุนได้ ซึ่งกองทุนสามารถปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนตามสภาวการณ์ตลาดได้ทันท่วงที นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารกองทุนด้วยการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใน SET50 Index Futures ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในกรณีที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลดลง และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนเพิ่มขึ้นในกรณีที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวสูงขึ้น

กลยุทธ์การลงทุนจะเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีรายได้จากในประเทศเป็นหลัก และเน้นลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์ที่ราคาไม่ผันผวนและ Demand ฟื้นตัว โดยผู้จัดการกองทุนจะคัดเลือกหุ้นที่ราคาตลาดต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน และหุ้นของบริษัทที่มีความสามารถทำกำไรสูง พร้อมทั้งจับจังหวะการลงทุนที่เหมาะสมกับสถานการณ์เพื่อโอกาสในการทำกำไรที่ดี

ทั้งนี้ ภายในระยะเวลา 7 เดือน หากมูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าวเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10.85 บาทเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกัน หรือเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.85 บาทและทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสดหรือเทียบเท่าเงินสดทั้งหมด บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุน และสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติภายใน 5 วันทำการไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีพันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่มีความมั่นคง ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐในประเทศ เพื่อสนับสนุนการลงทุนอย่างต่อเนื่องของผู้ถือหน่วยลงทุนต่อไป

หากไม่เป็นไปตามคาดหมายภายในเวลาดังกล่าวก็จะเปิดโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนมีสิทธิ์เลือกที่จะลงทุนต่อไป ซื้อหน่วยลงทุนเพิ่ม หรือขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการภายในเวลารับคำสั่งซื้อขายตามที่ระบุไว้ในโครงการ และกองทุนยังคงตั้งเป้าหมายเลิกกองทุนหากผลตอบแทนถึงร้อยละ 7

นางสาวประภา กล่าวว่า MFC บุกเบิกกองทุนทาร์เก็ตฟันด์มานานกว่า 10 ปี ซึ่งได้สร้างผลงานในการบริหารกองทุนได้ตามเป้าหมายผลตอบแทนถึง 21 กองทุน และต้นปีนี้ประสบความสำเร็จจากกองทุนเปิด I-Emerging 10 ที่ลงทุนหุ้นของตลาดเกิดใหม่ โดยผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนร้อยละ 12.94 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายผลตอบแทนที่ตั้งไว้ร้อยละ 10 และล่าสุด กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 7 ซีรี่ส์ 2 (SPOT 7S2) และกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล โกลด์ สปอท 7 (I-GOLD 7)มีผลงานเป็นไปตามเป้าหมายร้อยละ 7 เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ