AIT ลุ้นจ่ายปันผลสูงกว่าปีก่อนหากกไรตามเป้า,รอเข้าประมูลงาน 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2011 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) คาดว่าบริษัทจะสามารถจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการในปี 54 ได้สูงกว่าปีก่อนที่จ่ายอัตราหุ้นละ 4.50 บาท หากทำกำไรได้ตามเป้าหมายที่คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนตามรายได้ที่สูงขึ้น เนื่องจากบริษัทยังไม่มีแผนลงทุนใหม่ในปีหน้า

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้มีจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาท และมีโอกาสเติบโตเกินกว่าเป้า โดยในครึ่งปีหลังคาดว่าจะรับรู้รายได้ราว 3 พันล้านบาทจากงานในมือ (Backlog)ทั้งหมด 3,723 ล้านบาท และช่วงครึ่งปีแรกบริษัททำรายได้ไปแล้ว 2.1 พันล้านบาท

พร้อมกันนั้น บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 8% จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 8.4% และครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ่น เพราะงานที่จะส่งมอบไม่มีปัญหาด้านราคา หรือส่งมอบล่าช้า หรือต้นทุนสูง

"งานในครึ่งปีหลัง เป็นงานขายระบบเครือข่าย และไม่มีปัญหาเรื่องราคา ไม่น่าจะมีปัญหา"นายศิริพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานเพิ่มเติมอีกประมาณ 3 พันล้านบาทในช่วงตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งงานส่วนใหญ่เป็นของ บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม โดยบริษัทเชื่อว่ามีโอกาสได้รับงานสูงจากที่รับงานจาก 2 หน่วยงานอย่างต่อเนื่อง ขณะที่งานที่รอเซ็นสัญญาในครึ่งปีหลังมีจำนวน 286 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ