CSP เล็งปรับเป้ายอดขายปี 54 เป็น 3.3 พันลบ.จาก 3 พันลบ.ตามออเดอร์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 19, 2011 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรศักดิ์ ชัยสุพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซี เอส พี สตีลเซ็นเตอร์(CSP)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทกำลังพิจารณาปรับเป้ายอดขายในปี 54 เพิ่มขึ้นเป็น 3.3 พันล้านบาท จากเดิม 3 พันล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิก็จะปรับเพิ่มตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งเป็นผลดีจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์

ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรก โดยเฉพาะรายได้ในช่วง 6 เดือนมีรายได้ 1.5 พันล้านบาท และคาดว่าในครึ่งหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มมากขึ้นเข้ามาสนับสนุน โดยคาดว่าไตรมาส 3 / 54 ยอดขายจะปรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/54 เนื่องจากยอดออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นมาแล้ว 20% เทียบกับไตรมาสก่อน ทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ จากก่อนหน้าปัญหาสึนามิในญี่ปุ่นทำให้ออร์เดอร์ชะลอตัวลง

ปัจจุบัน ลูกค้าหลักส่วนใหญ่ 35% เป็นอุตสาหกรรมยานยนต์ และทั้งปีประเมินปริมาณการผลิตรถยนต์จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.8-1.9 ล้านคันตามเป้าหมาย

นอกจากนั้น ช่วงไตรมาส 4/54 บริษัทจะถติดตั้งเครื่องจักรใหม่เสร็จสิ้น ก็จะทำให้รองรับกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 10% จากกำลังการผลิตปัจจุบัน 2 แสนตัน /ปี ส่งผลให้ยอดขายและกำไรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

"เราคาดว่าครึ่งหลังเราดีกว่าครึ่งแรกแน่นอน เพราะเราเห็นตัวเลขจากออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นเยอะ ตอนนี้สถานการณ์ต่างๆ ก็ดีขึ้น อุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัว และเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ราคาหุ้นของเรายังถือว่าปรับขึ้นไม่สะท้อนเท่าไหร่ ยังไปอีกได้ ตอนนี้ราคาเหล็กในตลาดโลกการเก็งกำไรน้อยลง เกิดจากความต้องการจริงๆ"นายวีรศักดิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ CSP มองว่าในช่วงครึ่งหลังปีนี้มีโอกาสที่ราคาเหล็กจะปรับเพิ่มขึ้น 5-10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 25 บาท/กิโลกรัม ซึ่งถือว่าต่ำสุดแล้ว แนวโน้มดังกล่าวเนื่องมาจากความต้องการใช้ในประเทศที่จะปรับเพิ่มขึ้น ตามสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศที่ขยายตัวได้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ