SUSCO ปรับเป้ายอดขายปี 54 เป็นโต 30% จากเดิม 10% หลัง H1 ดีกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 22, 2011 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซัสโก้ (SUSCO) คาดว่าในสิ้นปีนี้ยอดขายสามารถเติบโตสูงถึง 30% มากกว่าเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 10% อย่างแน่นอน ผลพวงจากผลกำไรที่ดีตลอด 6 เดือน ที่ผ่านมา

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 26.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 70% เมื่อเปรียบเทียบกับในช่วงเดียวกันของปี’53 และสรุปผลประกอบการสุทธิครึ่งปีแรกของปี 2554 บริษัทฯ มีรายได้กว่า 7,298 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 64.22 ล้านบาท กำไรจึงโตกว่า 74% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปีก่อน โดยธุรกิจหลักที่ทำรายได้ให้กับบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีแรก คือ รายได้จากธุรกิจน้ำมันในประเทศ และการส่งออกน้ำมันสู่ต่างประเทศ ซึ่งมียอดขายรวมเพิ่มขึ้นถึง 33% รองลงมา คือ รายได้จากธุรกิจก๊าซธรรมชาติ NGV และ LPG ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 73% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ความสำเร็จดังกล่าว เป็นผลมาจาก 2 ส่วนหลัก คือ 1) การขยายธุรกิจการส่งออกน้ำมันไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศลาว, กัมพูชา, พม่า และประเทศจีนตอนใต้ เป็นต้น 2) การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ซึ่งเราได้มีการทำกิจกรรมในสถานีบริการทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ ๆ เช่น จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

สำหรับผลงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ วางแผนที่จะดำเนินธุรกิจโดยใช้กลยุทธ์เดียวกับในช่วงครึ่งปีแรก เดินหน้าสานต่อธุรกิจการส่งออกน้ำมันไปสู่ตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเน้นการใช้กลยุทธ์การตลาดเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายของแต่ละสถานีให้มากขึ้น อาทิ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ สถานีบริการ ซึ่งจะมีการคิดและปรับรูปแบบของกิจกรรมให้น่าสนใจแตกต่างจากเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ