ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ตามดาวโจนส์พุ่งแรง จับตาแถลงนโยบายต่อ-ผลกนง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2011 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้มีโอกาสรีบาวน์เพราะมองดัชนีที่ 1,050 จุด เป็นจุดที่ PE 12 เท่า โดยปกติเมื่อทดสอบตรงนี้จะรีบาวน์ และวันนี้ดาวน์โจนส์บวกขึ้นมา 300 กว่าจุด จะเป็นตัวช่วยซัพพอร์ตทำให้ sentiment ตลาดหุ้นไทยดูดีขึ้นด้วยก็น่าจะเห็นการรีบาวน์ขึ้นมาแต่การรีบาวน์น่าจะติดแนวต้านจุดแรก 1,065 จุด ต่อไป 1,080 จุด

ขณะที่วันนี้จะมีการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เพื่อพิจารณาอัตราดอกเบี้ย

ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาลคิดว่ายังไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงมาก และยังไม่ได้ลงรายละเอียด ประเด็นนี้ต้องตามต่อว่าแนวทางปฏิบัติและกรอบเวลาเป็นอย่างไร กลยุทธ์ช่วงนี้เทรดดิ้งได้เน้นหุ้น Domestic Play

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,176.76 จุด เพิ่มขึ้น 322.11 จุด(+2.97%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,162.35 จุด เพิ่มขึ้น 38.52 จุด(+3.43%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,446.06 จุด เพิ่มขึ้น 100.68 จุด (+4.29%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,057.30 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 85.44 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.02 ดอลลาร์
  • 'ยิ่งลักษณ์' ร่ายยาวกว่า 2 ชั่วโมงนโยบายรัฐบาล ขณะที่สภาโต้เดือดนโยบายค่าแรง 300 บาท-เงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท ระบุไม่ตรงที่หาเสียงไว้-ไม่ชัดเจน ขณะที่ลูกจ้างให้เวลา 6 เดือนก่อนทวงสัญญา ด้านนักวิชาการอัดไม่ทำตามที่หาเสียง
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ชี้แจงนโยบายของรัฐบาลไม่ได้เป็นนโยบายที่เป็นประชานิยมหวังผลประโยชน์เพียงระยะสั้น แต่เป็นนโยบายที่มุ่งมั่นทำได้จริงด้วยความโปร่งใส ระวังความเสียง และดูเรื่องความสมดุลทางเศรษฐกิจ ในส่วนของการขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็น 300 บาทที่มีการหาเสียงไปนั้น เป็นความจริงใจของรัฐบาลที่จะทำได้ทันที แต่เนื่องจากขณะนี้อยู่ในเดือนส.ค.การจะทำนโยบายใหม่ต้องรองบประมาณในปีถัดไป อย่างไรก็ตาม ครม.ได้เตรียมทำรายละเอียดเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาให้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าช่วงต้นปี 2555 จะเริ่มสามารถดำเนินการได้
  • 'ประสาร' เตือน 4 ปัจจัยเสี่ยงกระทบจีดีพีครึ่งปีหลัง ทั้งเงินเฟ้อสูง เงินทุนไหลเข้า เศรษฐกิจกลุ่มจี 3 มีปัญหา และการคลังภาครัฐ ยอมรับเงินเฟ้อเร่งตัวทุกด้านสวนทางดอกเบี้ยต่ำ ย้ำการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจต้องคิดรอบคอบไม่หวังแค่ผลดีระยะสั้นแต่กระทบระยะยาว ด้าน 'จัตุมงคล' แนะแบงก์ชาติรับฟังการเมืองด้วย
  • "ชาตรี" ชี้แบงก์พาณิชย์ไทยแข่งขันได้แม้มีแบงก์ต่างชาติเข้ามาแข่งมากขึ้น มั่นใจรักษาความสามารถทำกำไรและคุมคุณภาพได้ดี ระบุนโยบายดอกเบี้ยควรปล่อยไปตามกลไกตลาดมากกว่า
  • 'จรัมพร' ประเมินตลาดอนุพันธ์ปีนี้โตเกิน 200% สูงสุดในโลก แรงหนุนจากราคาทองพุ่งดันโกลด์ ฟิวเจอร์สคึกคัก ดันวอลุ่มเฉลี่ย 3.6 หมื่นสัญญาต่อวัน เตรียมดัน ออยล์ ฟิวเจอร์ส เทรดเดือนต.ค. นี้ ขีดวงวางหลักประกันมากกว่าเทรดทองเหตุผันผวนสูง ด้าน บลจ.กสิกรไทย ปลื้มเงินไหลเข้ากองทองดันยอดแตะหมื่นล้านบาทคาดสิ้นปีทองแตะ 2,200 ดอลล์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ