TKT ตั้งเป้ายอดขาย H2/54 กว่า 800 ลบ. หวังพลิกเป็นกำไรจาก H1 ขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2011 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล เตชะไกรศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม(TKT)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในช่วงครึ่งปีหลังจำนวน 800 กว่าล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรกที่มียอดขาย 592 ล้านบาท และหวังพลิกกลับมามีกำไรจากที่ขาดทุน 6 ล้านบาทในครึ่งปีแรก หลังจากอุตสาหกรรมยานยนต์เริ่มกลับมาฟื้นตัว ยอดการผลิตรถยนต์กลับมาเป็นปกติ 100% ในเดือนส.ค. และมองว่าการผลิตรถยนต์ในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 น่าจะกลับมาทำสถิติสูงสุด

ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเร่งยอดขายเพื่อชดเชยในช่วงครึ่งปีแรก โดยมีแผนหาลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในอุตสาหกรรมยานยนต์ และคาดว่าโรงฉีดสีแห่งใหม่ที่สุวินทวงศ์สิ้นปีนี้สามารถเดินเครื่องได้เต็ม 100% จากปัจจุบันเดินเครื่อง 60% ประกอบกับ ในช่วงไตรมาส 4/54 จะรับรู้รายได้จากธุรกิจแม่พิมพ์เข้ามาอีกประมาณ 60 กว่าล้านบาทใกล้เคียงปีก่อน

"ครึ่งปีหลังเราจะเร่งยอดขายให้กลับมาปกติ เพื่อชดเชยในช่วงครึ่งปีแรกที่ได้รับผลกระทบเหตุการณ์สึนามิในญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์แต่ละค่ายพยายามเร่งวอลุ่มของตัวเองอยู่แล้ว ประกอบกับ เราก็มองหายอดขายใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม"นายจุมพล กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้บริษัทจะรู้ผลประมูลงานชิ้นส่วนอีโคคาร์ของโตโยต้า อีกทั้งบริษัทได้ยื่นประมูลงานรถยนต์โมเดลใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในปี 56-57 ให้กับค่ายรถหลายราย

สำหรับเรื่องนโยบายปรับขึ้นค่าแรงชั้นต่ำ 300 บาท/วัน และเงินเดือนผู้จบการศึกษาระดับปริญญา 15,000 บาท จะทำให้บริษัทจ่ายค่าแรงเพิ่มขึ้น 15 ล้านบาทต่อปี โดยค่าแรงคิดเป็นต้นทุนประมาณ 10%ของต้นทุนรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ