ประชุมร่วมรัฐสภาถกนโยบายรัฐบาลต่อช่วงบ่าย/พณ.แถลงยอดส่งออกเดือน ก.ค.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2011 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นสำคัญทางการเมืองวันนี้ ยังต้องติดตามการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อฟังการแถลงนโยบายรัฐบาลที่มีเหตุต้องยืดเวลาออกมาอีก 1 วัน หลังจากเกิดความวุ่นวายประท้วงกันไปมา มีการวอล์คเอาท์จนส่งผลให้องค์ประชุมไม่ครบ จนประธานรัฐสภาต้องสั่งปิดประชุมในเวลาประมาณ 23.30 น. และนัดประชุมต่อวันนี้เวลา 13.00 น. เพื่อให้กระบวนการแถลงนโยบายรัฐบาลครบถ้วนตามขั้นตอนทางกฎหมาย
  • ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นัดประชุมคณะรัฐมนตรีช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีวาระเรื่องการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 คน และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอีก 2 คน ตลอดจนการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งสำคัญ เช่น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นต้น
  • ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ เวลา 10.00 น. สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้จัดพิธีทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ นิมนต์พระสงฆ์ 99 รูป มาทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเข้าบริหารงาน ซึ่งจะมีคณะรัฐมนตรี ตลอดจนปลัดกระทรวงทุกกระทรวง ผู้นำเหล่าทัพ และข้าราชการเข้าร่วมงาน
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมทีมกฎหมายของพรรคฯ จะไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ เป็นผู้ดำเนินการให้รัฐบาลประเทศญี่ปุ่นออกวีซ่าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าประเทศญี่ปุ่น
  • นายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ส.ว.ศรีสะเกษ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการติดตามสถานการณ์บ้านเมือง กรณีเหตุการณ์การสลายการชุมนุมในช่วงวันที่ 10 เม.ย.53 โดยเชิญตัวแทนผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์มาร่วมชี้แจงข้อเท็จจริง เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ผอ.ศอฉ.)ในขณะนั้น, นายกฤตภาส เพ็งสุข ช่างภาพอิสระ เป็นต้น
  • วันนี้คณะกรรมาธิการสามัญตรวจสอบประวัติความประพฤติและจริยธรรม จะเชิญผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ที่กรรมาธิการมีประเด็นสงสัยมาชี้แจงเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะสรุปรายงานส่งให้ประธานวุฒิสภาได้ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เพื่อนำเสนอที่ประชุมวุฒิสภาวันที่ 5 ก.ย.ให้พิจารณาคัดเลือกให้เหลือเพียง 11 คน
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจที่สำคัญวันนี้ เวลา 13.00 น. นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทยเดือน ก.ค.54 รวมทั้งจะรายงานตัวเลขการส่งออก นำเข้า ดุลการค้าในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้
  • นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน เรียกประชุมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในเรื่องการยกเว้นการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นการชั่วคราว ซึ่งจะได้มีการพิจารณาว่าจะบังคับใช้กับน้ำมันประเภทใดบ้าง และน่าจะเริ่มได้เมื่อใด
  • นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ประชุมบอร์ดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยในที่ประชุมจะมีการรายงานผลการประกวดราคาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และขอเพิ่มวงเงินในการเวนคืนที่ดินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงดังกล่าวเพิ่มอีก 630 ล้านบาท
  • นายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล รมว.คลัง แถลงข่าวมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในส่วนที่กระทรวงฯ รับผิดชอบ
  • สำนักนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตร จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการร่างแผนพัฒนาการเกษตรในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2555-2559) ที่โรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ เพื่อเสนอร่างแผนพัฒนาการเกษตรในช่วงแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 ก่อนนำเสนอคณะกรรมการนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ให้ความเห็นชอบ และนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) และกระทรวงพลังงาน จัดงานสัมมนา Energy Symposium 2011 เรื่อง "Low Carbon Industries…วิกฤตหรือโอกาสอุตสาหกรรมไทย" ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค
  • บล.ทิสโก้ จัดฟังการอัพเดต "ทิศทางเศรษฐกิจโลก และการลงทุนในครึ่งปีหลัง" ที่อาคารทิสโก้ทาวเวอร์
  • สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และบริษัทโฮมบายเออร์ไกด์ จัดงาน "อภิมหกรรมบ้าน - คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

แท็ก TOPICS TODAY:   รัฐสภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ