ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์หลังลงแรงหลายวัน,ต้องระวังแรงขายช่วงบ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2011 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีความผันผวน อย่างไรก็ตามมองว่าดัชนีฯปรับตัวลงมามากแล้วเกือบ 10% ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้ Downside เริ่มเหลือน้อยลง จึงมองว่าตลาดฯเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวน์ได้ แม้เมื่อคืนนี้ดาวโจนส์จะปรับตัวลงกว่า 170 จุด แต่มองว่าความสัมพันธ์ระหว่างดาวโจนส์รวมถึงตลาดหุ้นยุโรปขณะนี้ไม่มีนัยยะต่อตลาดหุ้นเอเชีย

ทั้งนี้ต้องระมัดระวังแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่คาดว่ายังมีออกมาอีก ซึ่งอาจทำให้ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายย่อตัวลงเมื่อช่วงหลายวันที่ผ่านมา

พร้อมให้แนวรับ 1,020 และ 1,015 จุด แนวต้าน 1,040 จุด

"ตลาดเช้านี้ก็มีความเป็นไปได้ที่จะรีบาวน์ แต่ก็ต้องระมัดระวังแรงขายต่างชาติ ซึ่งภาคบ่ายมักจะถูกกดลง สังเกตุพอตลาดยุโรปเปิดก็จะมีแรงกดเข้ามาตลาดเลย เหมือนเป็นการกดแล้วซื้อของถูก...มีข้อสังเกตุอยู่ประการหนึ่งเมื่อดูตัวเลขยอดซื้อขายสุทธิของโบรกเกอร์ต่างชาติ คือแม้จะขายสุทธิ แต่โบรกเกอร์หลักๆที่ชอบออกบทวิเคราะห์ขาย อย่างเครดิตสวิตฯกลับซื้อ 1,300 กว่าล้าน CL ซื้อสุทธิ 400 กว่าล้าน ดังนั้นในแง่นักลงทุนก็ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะเหมือนเขาเจตนาที่จะเอาของถูกให้ได้"นายปริญทร์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(25 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,149.82 จุด ลดลง 170.89 จุด (-1.51%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,159.27 จุด ลดลง 18.33 จุด(-1.56%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,419.63 จุด ลดลง 48.06 จุด (-1.95%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,046.23 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ปิดที่ 85.30 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 14 เซนต์ หรือ 0.16%
  • เอกชน-นักวิเคราะห์คาดส่งออกช่วง 4 เดือนสุดท้ายชะลอตัว หวั่นลากยาวต้นปีหน้าจากเศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรป ขณะที่พาณิชย์เผยมูลค่าส่งออกก.ค.54 ทุบสถิติ พุ่ง 38.3% เกษตรขยายตัวมากสุด 53.5% ระบุขยายตัวทุกตลาด ยังไม่ปรับเป้า 15% แต่มั่นใจโตเกิน 20% เผยส่งออกทองคำเดือนก.ค.พุ่งพรวดเกือบ 4,000% เหตุราคาทองคำในตลาดโลกทะยาน
  • สตง.ส่งหนังสือถึง'ยิ่งลักษณ์' สรุปปัญหา-ความเสี่ยงโครงการรับจำนำข้าว หวังปิดช่องโหว่ ไม่ซ้ำรอยอดีต เกิดความโปร่งใส-มีประสิทธิภาพ เกษตรกรได้ประโยชน์เต็ม
  • "พิชัย" หนุนลงทุนเขมร ตามนโยบายกระจายความเสี่ยงด้านพลังงาน หวังเป็นฮับธุรกิจพลังงานของภูมิภาค ด้าน ปตท.เร่งประกันความเสี่ยงน้ำมัน 50% เหตุราคามีแนวโน้มผันผวน ส่วน อธิบดีสรรพสามิตคาดนโยบายภาษีน้ำมันชัดใน 1-2 วันนี้ โยนรัฐ บาลตัดสิน ยันพร้อมสนองทุกวิธี
  • โบรกเกอร์ระบุนโยบายลดภาษี-ขึ้นค่าแรงดันกำไร บจ.ปีหน้าเพิ่มอีก 3.9% กลุ่มธนาคาร-พลังงาน และนิคมอุตสาหกรรมได้ประโยชน์จากลดภาษีมากสุด ขณะที่ยานยนต์ ขนส่ง และไอซีทีจะถูกนโยบายขึ้นค่าแรงกดกำไรเหตุพึ่งพาแรงงานมากกว่ากลุ่มอื่นๆ ด้านฟินันเซีย ไซรัสยังให้น้ำหนักกลุ่มเกษตร - อาหาร มากกว่าตลาด แม้รับผลลบจากนโยบายแรงงานเร็วสุด
  • ประชุมครม.นัดแรก 'ยิ่งลักษณ์' แบ่งงาน 4 รองนายกฯ 'ยงยุทธ' ดูแลต่างประเทศ-คมนาคม-ก.พ.-ศอ.บต. ขณะที่ 'เฉลิม' คุม ยุติธรรม-กรมประชาฯ-ตำรวจ ส่วน 'กิตติรัตน์' คุมกระทรวงเศรษฐกิจทั้งหมด ยกเว้นท่องเที่ยวฯ 'ชุมพล' คุมเอง พร้อมอนุมัติงบ 8 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพิ่มอัตราชดเชยพืชผลเสียหาย ขณะที่สำนักงบฯกางปฏิทินเร่งจัดทำงบปี 2555 หลังล่าช้ามาหลายเดือน คาดใช้ได้เดือนม.ค.ปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ