ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 25.42 จุดขณะตลาดจับตาเบอร์นันเก้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2011 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (26 ส.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินเยน อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา ในขณะที่นักลงทุนจับตาดูการกล่าวสุนทรพจน์ของเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมธนาคารกลางโลกวันนี้ พร้อมกับจับตาดูการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยแห่งญี่ปุ่น (ดีพีเจ) ซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 25.42 จุด หรือ 0.29% แตะที่ 8,797.78 จุด

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ส่วนหุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มคลังสินค้า และกลุ่มค้าปลีก ร่วงลงในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นหลังจากเงินเยนเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 77 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 77.70 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกำไรของบริษัทส่งออกญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายโดยรวมยังคงซบเซา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายในระหว่างที่รอดูว่า เบอร์นันเก้จะส่งสัญญาณการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมธนาคารกลางโลกซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง ในคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย

นอกจากนี้ ตลาดยังให้ความสนใจกับการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคดีพีเจซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ โดยตลาดคาดหวังว่าหัวหน้าพรรคดีพีเจซึ่งจะก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ด้วยนั้น จะประกาศใช้นโยบายเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้เป็นที่คาดการณ์กันว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงกว่า 4 คน ซึ่งรวมถึงนายเซอิจิ มาเอฮาระ รมว.ต่างประเทศ และนายโยชิฮิโกะ โนดะ รมว.คลัง อาจจะเสนอตัวลงสมัครรับคัดเลือกเป็นหัวหน้าพรรคดีพีเจ ซึ่งเจ้าหน้าที่เหล่านี้จะเริ่มรณรงค์หาเสียงอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันเสาร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ