BCP ประกาศปรับลดราคาแก๊สโซฮอล์ 60 สต./ลิตร มีผลตั้งแต่พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2011 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) นำร่องปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดลงอีกลิตรละ 60 สตางค์ โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้(30 ส.ค.) เป็นต้นไป เพื่อช่วยแก้ปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ และลดการสูญเสียเงินตราต่างประเทศ

"บริษัทฯ ได้ปรับลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ได้แก่ แก๊สโซฮอล์ 91, 95, E20, E85 ลิตรละ 60 สตางค์ มีผลตั้งแต่วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2554 เพื่อแสดงความขอบคุณผู้ใช้รถจำนวนมากที่ยังคงยืนหยัดใช้พลังงานทดแทน และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย มันสำปะหลัง ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตเอทานอลที่นำมาผสมในน้ำมันเบนซินเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ซึ่งในขณะนี้มีราคาลดต่ำลง" นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ BCP กล่าว

ทั้งนี้ ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันของบางจากฯ ตามสถานีบริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นดังนี้ แก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ลิตรละ 33.94 บาทต่อลิตร ถูกกว่าเบนซิน 91 ลิตรละ 83 สตางค์, แก๊สโซฮอล์ 95 ราคาลิตรละ 36.44 บาทต่อลิตร ถูกกว่าเบนซิน 95 ลิตรละ 3.27 บาท, แก๊สโซฮอล์ E20 ราคาลิตรละ 32.44 บาท และแก๊สโซฮอล์ E85 ราคาลิตรละ 21.32 บาท

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า การผลิตและการใช้พลังงานทดแทนเป็นการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศ ลดการนำเข้าน้ำมันดิบจากฟอสซิล และที่สำคัญยังลดการนำเข้าสารเพิ่มค่าออกเทน(MTBE) ซึ่งสามารถใช้เอทานอลทดแทนได้ ทำให้ประหยัดเงินตราต่างประเทศปีละนับหมื่นล้านบาท ทั้งยังช่วยสร้างโอกาสให้กับเกษตรกรคนส่วนใหญ่ของประเทศที่ปลูกพืชพลังงานและช่วยพยุงราคาไม่ให้ตกต่ำเหมือนในอดีตที่ผ่านมา เมื่อเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่ดีขึ้น ลดปัญหาแรงงานเคลื่อนย้ายมาสู่เมืองหลวงและเมืองใหญ่ ซึ่งความหนาแน่นของประชากรก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

สำหรับลูกค้าบัตรบางจากแก๊สโซฮอล์คลับจะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 20 สตางค์ต่อลิตร เมื่อเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91, 95 และลด 40 สตางค์ต่อลิตร เมื่อเติมแก๊สโซฮอล์ E20 และ E85


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ