(เพิ่มเติม) RS คาดกำไรครึ่งปีหลังสูงกว่าครึ่งปีแรกจากคอนเสิร์ต-หนังใหม่เข้าฉาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2011 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส(RS) คาดว่ารายได้และกำไรในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทจะมีภาพยนตร์ใหม่เข้าฉาย คือ "บางกอกกังฟู" ซึ่งคาดว่าจะทำรายได้กว่า 50 ล้านบาท ขณะที่คอนเสิร์ตใหญ่"แร้พเตอร์"ยอดขายตั๋วหมดเกลี้ยง รวมทั้งธุรกิจโชว์บิซน่าจะทำรายได้กว่า 700 ลบ.โดยเน้นงานส่วนใหญ่มาจากภาครัฐ

ทั้งปี 54 บริษัทยังคงเป้ารายได้ที่ 3.1 พันล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 10%

"กำไรปีนี้อาจจะใกล้เคียงกับปีก่อน แต่ปีนี้ต้องยอมรับว่าไม่มีรายได้และกำไรจากบอลโลกเหมือนปีก่อน แต่ก็พยายามให้รายได้จากทีวีแซทเทิลไลท์เข้ามาชดเชย"นางพรพรรณ กล่าว

นางพรพรรณ กล่าวว่า รายได้และกำไรในครึ่งปีหลังคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นตามทิศทางธุรกิจบันเทิง ประกอบกับไตรมาส 3/54 ภาพยนตร์เรื่องเดียวที่บริษัทผลิตในปีนี้จะเข้าฉายคือ"บางกอกกังฟู"คาดว่าจะมีรายได้ 50 ล้านบาท

นอกจากนี้จะรับรู้รายได้จากการขายบัตรคอนเสิร์ต"แรพเตอร์"และมีรายได้ต่อเนื่องจากการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าว ซึ่งการขายบัตรได้รับการตอบรับดีมากทั้ง 2 รอบ และรายได้จากธุรกิจโชว์บิสครึ่งปีหลังคาดว่าจะรับรู้รายได้อีก 700 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานภาครัฐ ส่วนธุรกิจเพลงเชื่อว่าครึ่งหลังน่าจะปรับตัวดีขึ้นเช่นกันจากที่จะมีอัลบั้มเพลงเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลัง

สำหรับปีนี้คาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจทีวีดาวเทียม 400 ล้านบาท หลังจากมีช่องภายใต้การบริหาร 4 ช่อง คือ สบายดีทีวี,ยูแชนแนล ซึ่ง 2 ช่องนี้มีกำไรแล้ว ส่วน YAAK TV และ 8 อินฟินีตี้ ซึ่งเพิ่งเริ่มออกอากาศปีนี้ คาดว่าจะเข้าสู่จุดคุ้มทุนในไตรมาส 2/55

อนึ่ง สัดส่วนรายได้ปีนี้จะมาจากคอนเท้นท์ 60% มีเดีย 40% แต่ใน 2 ปีข้างหน้าหลังจากธุรกิจทีวีดาวเทียมคุ้มทุน สัดส่วนรายได้จากธุรกิจมีเดียจะเพิ่มเป็น 60% คอนเท้นท์ 40%

นางพรพรรณ กล่าวอีกว่า ในปีนี้หลังจากที่บริษัทจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้วในงวดครึ่งปีแรก คาดว่างวดที่เหลือของปีนี้ก็น่าจะมีการจ่ายปันผลอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ