LHK คาดกำไร-รายได้งวดปี 54 ดีขึ้นตามยานยนต์ฟื้น,"โมริ"ขอถือหุ้นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2011 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล(LHK)คาดว่า กำไรสุทธิในงวดปี 54/55 (เม.ย.54-มี.ค.55) จะสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 139.11 ล้านบาท และรายได้จะเติบโต 10-15%จากปีก่อน เนื่องจากยอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์)ที่ฟื้นตัวจากธุรกิจยานยนต์จากก่อนหน้าชะลอตัวไปจากผลกระทบสึนามิในญี่ปุ่น

ขณะนี้ยอดออเดอร์ฟื้นตัวและกลับมาเป็นปกติ สอดคล้องกับการผลิตรถยนต์ในไทยที่มองว่าจะมีการผลิต 1.8 ล้านคันได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะรถอีโคคาร์จะส่งผลให้ดีมานด์ชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศเพิ่มขึ้น และจะส่งผลดีต่อผลประกอบการของบริษัท ประกอบกับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าก็มีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น และในส่วนของอุตสาหกรรมก่อสร้างเชื่อว่าหลังจากนี้จะเห็นภาพที่ดีขึ้นจากการเข้าลงทุนโครงการเมกะโปรเจ็คต์ของรัฐบาล

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่างวดไตรมาสที่ 2/54 (ก.ค.-ก.ย.54) รายได้และกำไรจะดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อน และดีกว่างวดไตรมาส 1/54

"ตอนนี้กำลังการผลิตเราเริ่มเพิ่มขึ้นจากที่ผ่านมาที่ได้รับกระทบสึนามิ เราเห็นตัวเลขที่ดีตั้งแต่เดือน 7 (ก.ค.)ถึงเดือน 9 (ก.ย.) ดีขึ้นต่อเนื่อง ออเดอร์ก็มาเรื่อยๆ โดยเฉพาะยานยนต์ที่มีโมเดลใหม่ๆ"นายประสาน กล่าว

นายประสาน กล่าวว่า บริษัทได้รับการติดต่อจาก Mory Industries Inc.จากญี่ปุ่น ที่ต้องการถือหุ้นเพิ่มขึ้นตามเงื่อนไขที่เคยเจรจากัน จากปัจจุบันถืออยู่ 40% เพิ่มเป็น 45% แต่ราคาเสนอขายจะเป็นไปตามราคาตลาด และที่ปรึกษาการเงินจะมีการประเมินราคาอีกครั้งด้วย ซึ่งที่ผ่านมา Mory Industries Inc. เข้าถือหุ้นช่วยทำให้บริษัทมีออเดอร์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าญี่ปุ่นและทำให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้น

ส่วนการเจรจาร่วมทุนผลิตท่อรถยนต์ในอินเดีย ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเนื่องจากยังคงติดปัญหาการเจรจาเรื่องสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทร่วมทุน แต่อย่างไรก็ตาม ดีลดังกล่าวยังไม่ยกเลิก รวมทั้งการเข้าไปขยายธุรกิจในจีนและเวียดนามก็ยังพิจารณาอยู่ โดยเฉพาะเวียดนาม มองว่าเป็นตลาดน่าสนใจ แต่การเข้าไปลงทุนต้องรอบคอบ จึงคงยังไม่เห็นการลงทุนในต่างประเทศปีนี้แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ