SSI บวก 4.65% เก็งขึ้นราคาเหล็ก,ราคาหุ้นต่ำ,หวังผลโรงถลุงในอังกฤษเสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2011 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SSI ราคาวิ่งขึ้น 4.65% มาอยู่ที่ 0.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 66.57 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.42 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.87 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.92 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.87 บาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI)ปรับขึ้นด้วย วอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากมีประเด็นเรื่องการขึ้นราคาเหล็กที่จะมีการเสนอภาครัฐฯ แต่ในความเป็นจริงคิดว่าคงจะขึ้นยาก เพราะนโยบายของรัฐฯดูแล้วเป็นไปในทิศทางลดราคาลงมากกว่า ดังนั้นจึงคิดว่าคงจะเป็นเพียงแค่การเล่นเก็งกำไรช่วงสั้น

นอกจากนี้ ราคาหุ้น SSI ได้ปรับตัวลงมามากแล้วในช่วงที่ผ่านมา โดยปัจจุบันราคาหุ้นอยู่ในระดับที่ไม่ถึง 1 บาท จากเดิมราคาหุ้นอยู่ที่ 1 บาทกว่า

ด้านน.ส.ศันสนีย์ ศรีจามจุรีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ได้แนะนำ"ซื้อ"หุ้น SSI ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 1.50 บาท/หุ้น เนื่องจากเป็นการมองระยะยาว(Long Term)หลังจากที่โรงงานถลุงเหล็กในอังกฤษดำเนินการผลิตได้ ซึ่งจะทำให้ยอดขาย และมาร์จินของ SSI ดีขึ้น เพราะหากโรงงานเสร็จน่าจะทำให้สามารถทำตลาดสินค้า high grade ได้ดีขึ้น โดยคาดว่าจะเห็นในปีหน้า(2555)

อย่างไรก็ดี สำหรับผลดำเนินงานปกติของ SSI ในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้มองว่ายังคงติดลบอยู่ เนื่องจาก SSI ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก่อนที่โรงงานจะเดินเครื่องได้ แต่ทั้งนี้ในไตรมาส 3/54 SSI ก็อาจจะรับผลบวกจากรายการพิเศษเข้ามา ซึ่งหากเข้ามาจริงก็จะทำให้ผลดำเนินการเป็นบวกได้ในไตรมาส 3/54 เพราะรายการพิเศษนี้อาจสร้างผลกำไรถึง 100 ล้านเหรียญฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3 พันล้านบาท

พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้(2554)ไว้ที่ 1,080 ล้านบาท ลดลงจากปีที่แล้ว(2553)ที่มีกำไรสุทธิ 2,468 ล้านบาท


แท็ก อังกฤษ   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ