QTC ปรับเป้ารายได้ปี 54 โต 25% จากเดิมคาดโต 20% หลังได้งานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2011 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 25% มาที่ 650 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าโต 20% หรือที่ 550 ล้านบาท เนื่องจากครึ่งปีหลังจะเป็น season ของธุรกิจที่จะมีการทยอยส่งมอบงานให้ลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมีงานในมือที่รับรู้ครึ่งปีหลังกว่า 400 ล้านบาท จาก backlog ทั้งหมด 470 ล้านบาท รวมทั้งยังได้งานโครงการพลังงานทางเลือกอีกมูลค่า 100 กว่าล้านบาทที่จะทยอยส่งมอบในครึ่งปีหลัง

สำหรับในปี 55 บริษัทมองการเติบโตของรายได้โต 9-10% และปี 56-58 โตเฉลี่ยปีละ 7%

ในส่วนของโครงการก๊าซชีวภาพจากน้ำเสียที่บริษัทจะดำเนินการร่วมกับพันธมิตร บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ (UAC) และบริษัทสามร้อยยอด คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเห็นการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยจะมีสัดส่วนถือหุ้น 35%,35% และ 30% ตามลำดับ มูลค่าโครงการ 100 ล้านบาท โครงการดังกล่าวขณะนี้ได้ดีลขายก๊าซชีวภาพให้กับ บมจ.ปตท.(PTT) แล้ว ซึ่งจะเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในอนาคต

นายพูลพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า บริษัทมีแผนขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้นทั้งที่ส่งออกสินค้าอยู่แล้วและที่ใหม่ๆ โดยมองแอฟริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง ซึ่งตลาดต่างประเทศมีมาร์จินสูงในอัตรา 23-28% ก็จะส่งผลถึงกำไร โดยตั้งเป้าเพิ่มส่งออกเป็น 30% ในปีหน้าจากปีนี้ 15%

"ตอนนี้เราอยู่ในช่วงปรับกระบวนการผลิตและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับกับการแข่งขันและออร์เดอร์ที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งตรงนี้จะทำให้เรามีความแข็งแกร่งและได้รับการยอมรับ"นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

ส่วนเรื่องต้นทุนวัตถุดิบ ไม่กังวลเพราะสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสภาพความเป็นจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ