PICO คาด H2/54 ดีต่อเนื่องหลังการเมืองชัด-เชื่อมั่นฟื้น, รายได้-กำไรทั้งปีโตกว่า 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2011 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปิโก (ไทยแลนด์) (PICO) คาดว่า ในครึ่งปีหลังผลประกอบการจะดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 643 ล้านบาท และกำไร 46 ล้านบาท โดยไตรมาส 2/54 มี backlog 500 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 3/54 คาดผลประกอบการจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับทั้งปี 54 คาดว่า รายได้และกำไรน่าจะเติบโตได้กว่า 25%

โดยในวันที่ 12-14 ต.ค.บริษัทมีการจัดงานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู (EDUCA 2011) ซึ่งปีนี้จะมีการขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีก่อนและคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานในปีนี้มากกว่า 5 หมื่นคน จากปีก่อน 3.1 หมื่นคน ซึ่งการจัดงานปีนี้มีการลงทุน 25 ล้านบาทมากกว่าปีก่อนโดยคาดหวังในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและไฟแนนเชียล

สำหรับบรรยากาศหลังการเลือกตั้งน่าจะช่วยสนับสนุนความเชื่อมั่นของประชาชนมากขึ้นเพราะหากการเมืองนิ่งจะส่งผลต่อการจัดงานและภาพรวม แต่ยอมรับว่ากังวลภาพรวมเศรษฐกิจโลก สหรัฐ ยุโรป ซึ่งจะส่งผลต่อค่าเงินดอลลาร์ผันผวนทำให้เกิดทิศทางที่ไม่แน่นอนซึ่งจะส่งผลกระทบต่อบริษัททางอ้อมมากกว่าทางตรง ส่วนนโยบายรัฐบาลไม่มีผลต่อการรับงานของบริษัทแต่มองว่าจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลมากขึ้นเพราะเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์และส่งผลดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ