BBL ปรับลดวงเงินรายได้ลูกค้าบัตรเครดิตเหลือ 1.5 หมื่นบ. หวังขยายฐานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2011 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชค ณ ระนอง ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับคุณสมบัติของลูกค้าที่สมัครบัตรเครดิตใหม่ จากมีฐานรายได้ประจำอยู่ที่ 20,000 บาท/เดือน ลดลงเหลือ 15,000 บาท/เดือน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวต่อเนื่องทำให้ความสามารถการชำระหนี้ของลูกค้ามีแนวโน้มดีขึ้น ธนาคารจึงลดวงเงินรายได้ในการทำบัตรเครดิต และเชื่อว่าการเพิ่มเงินเดือนข้าราชการให้อยู่ที่ 15,000 บาท/เดือนจะช่วยขยายฐานการถือบัตรเครดิตในตลาดให้มากขึ้น โดยเฉพาะนักศึกษาที่จบใหม่มีประสบการณ์ทำงานไม่ถึง 1 ปี ซึ่งปัจจุบันยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคารที่มีการใช้สม่ำเสมออยู่ที่ 8,000 บาท/เดือน/ใบ หรือเติบโต 8% จากปีก่อน

“การลดวงเงินทำบัตรเครดิตได้ดำเนินการมา 3 เดือนแล้ว หลังจากที่เห็นทิศทางเศรษฐกิจอยู่ในเกณฑ์ดี และหนี้เสียลดลง โดยกลุ่มลูกค้าที่ทำตลาดยังเน้นกลุ่มบุคคลที่มีรายได้ประจำ โดยปัจจุบันฐานลูกค้าอยู่ที่ 1.1 ล้านใบ และสิ้นปีจะอยู่ที่ 1.2 -1.3 ล้านใบ ขณะที่ลูกค้าที่ถือบัตรแพลทินัมมีอยู่ประมาณ 100,000 ใบ และมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 50,000 บาทต่อเดือน" นายโชคระบุ

นายโชคกล่าวด้วยว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น เพราะการเมืองที่มีเสถียรภาพทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศ คาดว่าธุรกิจจะเติบโตประมาณ 15-18% เนื่องจากที่ผ่านมาหลังจากที่มีปัญหาการเมืองการท่องเที่ยวซบเซาอย่างมาก

และล่าสุดธนาคารได้ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยออกบัตรเครดิต “วีซ่าแพลทินัม โตโยต้า ธนาคารกรุงเทพ" มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ใช้รถโตโยต้าที่ชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ เช่น ส่วนลด 10% เมื่อซื้ออะไหล่ ผ่อนชำระค่าบริการ 0% นาน 6 เดือน สะสมไมล์เดินทางรอยัล ออร์คิดพลัส และรับเงินคืนสูงสุด 3% ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ และปิโตรนาสทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายจะมีลูกค้าบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น 60,000 ใบภายใน 1 ปี จากปัจุจบันที่มีฐานลูกค้าประมาณ 40,000 ใบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ