(เพิ่มเติม) NINE คาดปี 54 กำไรโต 4% ,กำลังเจรจาซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนเพิ่มอีก 2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2011 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์(NINE) คาดว่าในปีนี้กำไรจะเติบโต 4% โดยรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกตามทิศทางเดียวกับอุตสาหกรรมสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนเพิ่มอีก 2 ราย หลังจากที่ล่าสุดได้"Canimal"ของเกาหลีมาแล้ว

นางเกษรี กาญจนะวณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ NINE กล่าวว่า กำไรสุทธิปี 54 น่าจะเติบโต 4% จากปีก่อนที่มีกำไร 20.72 ล้านบาท ขณะที่รายได้คาดว่าจะเติบโตตามเป้าที่ 10% จากปี 53 ที่ทำได้ 289.74 ล้านบาท โดยแนวโน้มรายได้ช่วงครึ่งปีหลังจะสูงกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 148 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าอุตสหากรรมสิ่งพิมพ์ปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 5% ยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.1-2.2 หมื่นล้านบาท

“ครึ่งปีกำไรโต 4% รายได้โต 6% ทั้งปีก็คงใกล้เคียงระดับนี้ แต่รายได้ก้อาจโตมากกว่า 6% ได้ เราก็ยังคงเป้าไว้ที่ 10% ส่วนกำไรจะมากกว่า 4% หรือไม่ยังแน่ใจ เนื่องจากต้องไปใช้เรื่องการพัฒนา product ใหม่ๆ"นางเกษรี กล่าว

ด้านธุรกิจเว็บไซต์ www.ncoupon.co.th ที่เป็นสื่อกลางให้เจ้าของสินค้าและบริการต่างๆ มาเสนอขายสินค้าและบริการบนเว็บไซต์ ปัจจุบัน มีสมาชิกแล้ว 2 หมื่นราย และมีรายได้เดือนละ 8 แสนบาท—1 ล้านบาท/เดือน โดยในช่วงปลายปีนี้บริษัทจะมีการลงทุนขยายเฟส 3 และมีความเป็นไปได้ว่าอีก 5 ปีจะมีรายได้เดือนละ 10 ล้านบาทตามเป้าหมาย

ล่าสุด บริษัทได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์การ์ตูน "Canimal" ของประเทศเกาหลี ปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำแผนการตลาด เบื้องต้นจะนำการ์ตูนไปแพร่ในโทรทัศน์เพื่อสร้างความรู้จักให้มากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนเพิ่มอีก 2 รายจากต่างประเทศ

“เราได้เป็นตัวแทนลิขสิทธิ์การ์ตูน "Canimal" ซึ่งก็จะไปขายลิขสิทธิ์ให้กับผู้ผลิตต่างๆแ ทนเช่น เอาไปทำผ้าห่ม เครื่องเขียน เสื้อผ้าต่างๆ ซึ่งถือว่ามีมาร์จิ้นค่อนข้างดี เริ่มแรกก็จะต้องเอาไปออกทีวีก่อนเพื่อจะได้แพร่หลาย ก็จะมีของ TRUE และก็มีความเป็นไปได้ที่จะเข้าไปในฟรีทีวี รวมถึงช่องทีวีในเครือเนชั่น"นางเกษรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ