วุฒิสภาประชุมเลือก 11 กสทช./พณ.ถกเอกชนลดราคาสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2011 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนการเมืองวันนี้ ยังอยู่กับเรื่องการโยกย้ายข้าราชการระดับสูง ที่ล่าสุดแม้พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)จะทำหนังสือสมัครใจยอมรับการถูกโยกย้ายไปนั่งเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)แล้วก็ตาม แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น เพราะนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช.คนปัจจุบัน ยืนยันจะยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เนื่องจากมองว่าการโยกย้ายครั้งนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม
  • ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมให้ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ไปศึกษาข้อกฎหมายว่าหากถูกยื่นฟ้องต่อศาลปกครองจริง จะมีแนวทางต่อสู้คดีในเรื่องนี้อย่างไร และจะส่งผลกระทบมาถึงรัฐบาลหรือไม่
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ เวลา 11.30 น. เจ้าชายเชคฮามัด คอ ลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ นายกรัฐมนตรีบาห์เรน เข้าหารือข้อข้าราชการกับนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 12.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นเจ้าภาพถวายเลี้ยงพระกระยาหารกลางวัน แด่ นายกรัฐมนตรีบาห์เรน

เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ(ก.น.จ.) เพื่อพิจารณาโครงการและอนุมัติงบลงทุนจังหวัด โดยมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเพิ่มงบลงทุนจาก 18,000 ล้านบาท เป็น 3-40,000 ล้านบาท เหมือนในช่วงรัฐบาลพรรคไทยรักไทยและจะมีการจัดสรรงบกลาง 6,200 ล้านบาท ให้เป็นเงินโบนัสแก่ข้าราชการด้วย

  • พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมกองทัพบก โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้การต้อนรับ และจะเดินทางมาตรวจเยี่ยมกองทัพเรือ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ เพื่อรับทราบภารกิจและการดำเนินงานที่สำคัญของกองทัพเรือ โดยมีพลเรือเอกกำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุม นายตำรวจระดับผู้บังคับการ เพื่อให้นโยบายในการทำงาน
  • ติดตามการประชุมวุฒิสภาเพื่อลงคะแนนเลือกคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ที่ผ่านการคัดเลือกแล้วทั้งหมด 44 คน ให้เหลือ 11 คน แว่วมาว่าจะมี สว.ส่วนหนึ่งไม่เข้าร่วมประชุมเพื่อไม่ให้ครบองค์ประชุม และเมื่อเลือก กสทช.ไม่ทันกำหนดภายในวันที่ 11 ก.ย.นี้ อำนาจการเลือก กสทช.จะไปอยู่ที่การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีทันที
  • นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง "ทิศทางการดำเนินการขององค์กรภายหลังการปรับโครงสร้างใหม่" ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ นัดหารือร่วมกับผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 200 รายการ จาก 10 กลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ ผู้ประกอบการหมวดอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน วัสดุก่อสร้าง ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และปัจจัยการเกษตร เพื่อประเมินสถานการณ์ราคาสินค้า รับฟังปัญหาภาระต้นทุนของผู้ผลิต และจะขอความร่วมมือในการลดราคาสินค้า หลังจากรัฐบาลได้ลดการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมีผลทำให้ราคาน้ำมันลดลง
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ที่ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมเห่งประเทศไทย, สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย นัดประชุมเกี่ยวกับนโยบายเร่งด่วนต่างๆ ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วัน นโยบายเพิ่มเงินเดือนขั้นต่ำให้ผู้จบปริญญาตรีเป็น 15,000 บาท/เดือน ว่าจะส่งผลต่อภาคธุรกิจอย่างไร
  • นายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล รมว.คลัง เปิดการสัมมนาวิชาการของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ครั้งที่ 8 ประจำปี 2554 ในหัวข้อ "อนาคตเศรษฐกิจไทยก้าวอย่างมั่นใจสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • จากนั้นช่วงบ่าย คณะลูกศิษย์หลวงตามหาบัวญาณสัมปันโน จะเดินทางมาเข้าพบ เพื่อขอความชัดเจนในการตั้งกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ
  • บัตรเครดิตธนชาต ไดร์ฟ โดยธนาคารธนชาต แถลงข่าว "บัตรเครดิตธนชาต ไดร์ฟ เดินหน้าเอาใจขาช้อปไฮเอนด์" โดย คุณฌอง มาร์ค ดาแลร์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารธนชาต ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที เป็นประธานเปิดการสัมมนา "บริการภาครัฐยุคใหม่บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง" จัดโดย กระทรวงไอซีที ที่ ห้องวีนัส โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายอาทิตย์ วุฒิคะโรอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดโครงการ "Clean & Green Technology เพื่อเพิ่มผลิตภาพสำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์" ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ แถลงแนวทางการดำเนินธุรกิจ ที่ ห้องพินนาเคิล 4 รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ