กรมชลฯ แถลงสถานการณ์น้ำ/จับตาครม.โยกย้ายขรก./ปชป.ตั้งครม.เงา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2011 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายวีระ แสงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรมชลประทาน ปฏิบัติการแทนอธิบดีกรมชลฯ แถลงข่าวเรื่องน้ำ และสถานการณ์น้ำล่าสุด เพื่อให้ได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องในการบริหารจัดการน้ำของกรมชลประทาน
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ ติดตามความคืบหน้าการขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังยืดเยื้อมานานกว่า 2 ปี ทำให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เร่งเดินหน้าควานหารายงานสอบรายชื่อฎีกาของคนเสื้อแดง จากกรมราชทัณฑ์ ที่ถูกส่งเข้าไปยังหน่วยงานหนึ่งในกระทรวงยุติธรรมในสมัยอดีต รมว.ยุติธรรม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ต้องดูว่ารัฐบาลจะมีท่าทีอย่างเป็นทางการอย่างไร ขณะที่แกนนำเสื้อแดงรุกให้เดินหน้าถวายฎีกาอย่างถึงที่สุด
  • การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จับตาการโยกย้ายพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ที่จะให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ซึ่งเป็นตำแหน่งของนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาฯ สมช. โดยมีข่าวว่านายถวิลเตรียมฟ้องร้องต่อศาลปกครอง

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการเสนอชื่อบรรดาคนเสื้อแดงให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา เลขานุการ รมว.กระทรวงต่างๆ อีก เช่น นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ เป็นที่ปรึกษา รมว.วิทยาศาสตร์ฯ นายไพวงษ์ เตชะณรงค์เจ้าของอาณาจักรโบนันซ่า เป็นที่ปรึกษารมว.มหาดไทย

  • ขณะที่พรรคเพื่อไทยจะประชุม ส.ส.เช่นกัน คาดว่า ส.ส.พรรคจะหารือถึงการเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หลังมีเสียงวิจารณ์รัฐบาลยังเชื่องช้า
  • ด้านพรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาจัดตั้งครม.เงา ตรวจสอบการทำงานรัฐบาล พร้อมปรับการทำงาน เนื่องจากในการสัมมนา สส.ที่ จ.พิษณุโลก ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเสียงสะท้อนว่า ประชาชนในพื้นที่ไม่ได้รับข่าวสารจากพรรค มักได้รับข่าวสารด้านเดียว จึงทำให้เป็นปัญหาและอุปสรรค
  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ เป็นประธานเปิด การประชุมเจ้าหน้าที่กงสุลไทยทั่วโลกประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 6-9 ก.ย. ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค โดยมีวัตถุประสงค์คือสนองนโยบาย "การทูตเพื่อประชาชน"เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการช่วยเหลือคนไทยจากปัญหาอาชญากรรมการถูกหลอกลวง การเตรียมการในสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ
  • คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา จัดสัมมนา เรื่อง “ผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์...?” ณ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ณ ชั้น 5 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ
  • นายพนา ทองมีอาคม ปฏิบัติหน้าที่กรรมการ กสทช. และ 1 ใน 44 ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการ กสทช. จะแถลงข่าวเกี่ยวกับการทำหน้าที่ที่ผ่านมา พร้อมจะส่งมอบงานเพื่อให้ กสทช.ชุดใหม่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป หลัง ที่ประชุมวุฒิสภาเห็นชอบการแต่งตั้ง กสทช. 11 คน แต่ที่ทนัดแถลงข่าว เพราะมีบางเรื่องที่ต้องการให้สาธารณชนทราบ คงต้องรอดูว่าจะมีการเปิดใจในเรื่องอะไร
  • บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือ บมจ.แสนสิริ (SIRI) แถลงข่าว “การประกาศปรับภาพลักษณ์องค์กรและการเปลี่ยนโลโก้เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร” ณ อาคารรัชต์ภาคย์ อโศก
  • ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ชัยชนะ ณ โรงแรมสยามซิตี้
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสมาคมผู้ตรวจสอบภายในแห่งประเทศไทย จัดสัมมนา "การควบคุมภายในเกี่ยวกับรายงานทางการเงิน : กลยุทธ์การเพิ่มมูลค่ากิจการ" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม.จะเข้าหารือกับกระทรวงมหาดไทยเพื่อขอให้รัฐบาลจัดงบประมาณอุดหนุนในการจ่ายเงินเดือน 1.5 หมื่นบาท และค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท ให้กับข้าราชการและลูกจ้างชั่วคราว หากมีการปรับขึ้นเงินเดือนและค่าจ้างตามนโยบายรัฐบาลกทม.จำเป็นต้องขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้กระทบต่อระบบการเงินและการคลังของ กทม.
  • ติดตามความคืบหน้าของนโยบายบ้านหลังแรก รถคันแรก ซึ่งทางกรมสรรพากร และกรมสรรพสามิตจะเสนอรายละเอียดให้รมว.คลังพิจารณา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ