STAR ได้ออเดอร์ใหม่จากสิงคโปร์รับรู้ฯQ4/54 รายได้เฉลี่ยเพิ่ม 30 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2011 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์(STAR) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อ (Order) จากประเทศสิงคโปร์เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างขั้นตอนการส่งสินค้าเพื่อไปตรวจสอบมาตรฐาน คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/54 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้นประมาณ 30 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหม่ในประเทศแถบตะวันออกกลางและออสเตรเลีย คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้เช่นเดียวกัน และการมุ่งขยายตลาดควบคู่กันทั้งในและต่างประเทศดังกล่าว บริษัทคาดว่าปี 54 จะสามารถผลักดันรายได้ให้ขยายตัวได้ไม่น้อยกว่า 10-15 % จากปีก่อนที่ทำได้ 196.25 ล้านบาท ส่วนกำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) คาดว่ามีโอกาสจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 40% เช่นเดียวกัน

แนวโน้มธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังภาพรวมของบริษัทฯ ครึ่งปีหลังน่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงฤดูกาลขาย (High Season) ของธุรกิจสุขภัณฑ์ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในไตรมาส 4/2554 ประกอบกับบริษัทฯ ผลิตสินค้าระดับพรีเมียมในสุขภัณฑ์บางรุ่น ทำให้กำหนดราคาขายต่อหน่วยเพิ่มขึ้น ซึ่งจะสะท้อนให้ยอดขายมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นดังกล่าว

“ปีช่วงไตรมาสที่ 4 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่น และช่วงครึ่งปีหลังนี้ ยังเป็นช่วงที่ผลิตสินค้าสุขภัณฑ์ระดับพรีเมียมเพื่อจำหน่ายไปยังหลายตลาดเพิ่มเติมด้วย ซึ่งทำให้สามารถกำหนดราคาขายต่อหน่วยให้สูงขึ้นได้ ถือเป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุนให้รายได้เพิ่มขึ้น อาทิ สินค้าสุขภัณฑ์รุ่น Curve ซึ่งมีดีไซน์โดดเด่นเน้นความเรียบหรูโดยบริษัทฯ จะส่งสินค้าดังกล่าวไปขายยังประเทศแถบยุโรป ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของผลิตภัณฑ์รุ่นนี้"นายสมชัย กล่าว

สำหรับการขยายตลาดสุขภัณฑ์ในประเทศจะให้ความสำคัญกับการส่งสินค้านวัตกรรมใหม่ลงวางตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะร้านค้าประเภทโมเดิร์นเทรด ช่วงครึ่งปีแรกบริษัทได้ทดลองวางจำหน่ายโถสุขภัณฑ์ใหม่จำนวน 3 ชุด และได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดีจากลูกค้า

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นนวัตกรรมประหยัดน้ำในการชำระล้างได้มากที่สุดเพียง 4.5 ลิตร จากปกติใช้น้ำในการชำระล้างในอัตรา 6 ลิตร/ครั้ง และในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ มีนโยบายจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เน้นนวัตกรรมประหยัดน้ำสูงสุดในวงการสุขภัณฑ์ คือ ใช้น้ำในการชำระล้างเพียงแค่ 4ลิตรต่อครั้งเท่านั้น โดยจะร่วมเปิดตัวครั้งแรกในงาน" Innovative Architectural Material Expo" หรือ IAM Expo ในวันที่ 10 กันยายน 2554ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

“เชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้จะทำให้ตลาดในประเทศขยายเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้จากตลาดในประเทศ จะเพิ่มขึ้นเป็น40% จากปีก่อนที่มีสัดส่วน 30% และคาดว่าจะขยายเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในช่วงไตรมาส 1/55"นายสมชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ