(เพิ่มเติม) RAIMON คาดรายได้ปี 55-56 โตปีละ 1 หมื่นลบ. จาก 1-1.5 พันลบ. ในปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2011 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอูแบร์ วิริออท กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไรมอนแลนด์ (RAIMON) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์"HIP"ในไตรมาส 4/54 มูลค่า 2.8 พันล้านบาท บนเนื้อที่ 7 ไร่ ที่ถนนพระตำหนักพัทยาใต้ คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จและสามารถโอนให้ลูกค้าได้ในปลายปี 56 จะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางเป็นหลัก

ทั้งนี้ บริษัทเน้นพัฒนาพื้นที่ในกรุงเทพฯและพัทยา ซึ่งในปีหน้าจะเปิดโครงการในกรุงเทพฯเพิ่มในแบรนด์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ HIP จะนำมาพัฒนาในหลายโครงการและหลายทำเลในอนาคตมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ วัสดุมาตรฐานโลก และมีความหลากหลายในการตกแต่งห้อง โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินเพิ่มในใจกลางกรุงเทพฯทำเลติดรถไฟฟ้ามูลค่า 2-4 พันล้านบาท

ณ สิ้นเดือน มิ.ย.54 บริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้(backlog)จำนวน 1.52 หมื่นล้านบาท โดย 2 ใน 3 มาจากโครงการเดอะ ริเวอร์กรุงเทพฯ และปัจจุบันมีโครงการระหว่างการขาย 4 โครงการ มูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท โดยโครงการเดอะ ริเวอร์ มีกำหนดส่งมอบปี 55 มียอดขายแล้ว 74% โครงการ 185 ราชดำริ ในกรุงเทพฯ สิ้นมิ.ย. มียอดขายแล้ว 42% โครงการนอร์ท พ้อยท์ พัทยา มียอดขายแล้ว 76% และโครงการใหม่ ซายร์ วงศ์อมาตย์ มียอดขายแล้ว 37%

ด้านนายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส RAIMON คาดว่า ในปี 54 อาจจะสามารถทำยอดขายได้ที่ 5 พันล้านบาท จากครึ่งปีแรกมียอดขายแล้ว 2.6 พันล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้รายได้อยู่ที่ 1-1.5 พันล้านบาท ขณะที่ในปี 55 และ 56 คาดว่าจะสามารถทำรายได้ปีละ 1 หมื่นล้านบาทจากโครงการ The River และโครงการ 185 Rajadamri ในขณะที่ปัจจุบันบริษัทมี backlog อยู่ที่ 15,300 ล้านบาท และในปี 57 จะมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากโครงการ The Zire วงศ์อมาตย์ อีก 5-6 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมที่จะเปิดโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าว่าจะมีการเปิดตัว 2 โครงการใหม่ต่อปี เพื่อที่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในปี 58

นายกิตติ ยอมรับว่าในปี 54 บริษัทยังคงมีผลประกอบการขาดทุน แต่คาดว่าในปี 55 จะสามารถพลิกเป็นกำไรได้ เนื่องจากเริ่มมีรายได้ถึง 1 หมื่นล้านบาท โดยที่ตั้งเป้าจะพยายามรักษา gross profit margin ที่ 29%

ทั้งนี้ในแต่ละปี บริษัทได้จัดงบลงทุนในการซื้อที่ดินปีละ 1 พันล้านบาท ซึ่งในปี 55 ที่บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ในกทม.ติดแนวรถไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ได้มองย่านอารีสัมพันธ์ ทองหล่อ และสาทร เป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ