กขช.เคาะจำนำข้าว/"เหลิม"ประชุมตร./CEO PTT คนเก่าส่งมอบงานคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2011 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดยคณะทำงานชุดนี้จะนำประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 259 ที่ผู้ประสงค์ขอยื่นทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ยังไม่ต้องรับโทษก็สามารถยื่นทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาได้มาพิจารณาว่าทำได้หรือไม่อย่างไร

  • สดๆ ร้อนๆ กับบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ยืนยันว่า เสร็จเรียบร้อยลงตัวแล้ว และมอบให้กับพล.อ.สกนธ์ สัจจานิตย์ เจ้ากรมเสมียนตรา เป็นผู้ถือและนำไปให้ปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อเสนอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพิจารณา
  • เดินสายออกตรวจน้ำท่วมตามบัญชาของนายกรัฐมนตรี วันนี้เป็นคิวของพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม จะไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่อุบลราชธานี ซึ่งจะเข้าไปดูความเสียหายที่เกิดขึ้นกับถนนหนทางและการสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากรับผิดชอบกรมทางหลวงชนบท โดยเตรียมของบ 7,000 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมถนนในส่วนที่รับผิดชอบหลังจากเกิดปัญหาน้ำท่วมปลายปี 53 จนถึงปัจจุบัน
  • พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เตรียมรับรายงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีบ่อนการพนันในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร หลังจาก พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ประธานคณะกรรมการสอบสวนได้ดำเนินการตรวจสอบเสร็จแล้ว โดยพบว่ามีนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่รับผิดชอบพื้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดบ่อนพนันดังกล่าว
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ คณะเอกอัครราชทูตกลุ่มประเทศอาเซียน และ คณะเอกอัครราชทูตต่างประเทศและหัวหน้าองค์การระหว่างประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีและแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) เพื่อถกนโยบายรับจำนำข้าว โดยกระทรวงพาณิชย์เสนอราคาจำนำข้าวหอมมะลิ 2 หมื่นบาท/ตัน ข้าวเปลือกเจ้า 1.4-1.52 หมื่นบาท

  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายการปฎิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ
  • นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน ณ ห้องประชุมโบราณ ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กรุงเทพฯ
  • สำนักระบายน้ำ กทม.จะประชุมร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อหารือถึงแนวทางการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในกรณีมีน้ำท่วมขังในหลายๆ จุดทั่วกรุงเทพฯ
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ เวลา 09.00 น. นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง เป็นประธานเปิดโครงการเพชรวายุภักษ์สัญจร ครั้งที่ 3 ที่โรงแรม The Zine จ.ชลบุรี เพื่อทำความเข้าใจกับแนวทางการดำเนินงานของกระทรวงการคลังและหน่วยงานในสังกัดให้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ในการให้บริการประชาชน เพื่อให้เกิดระบบการทำงานที่สามารถสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เป็นประธานเปิดงาน "สมาร์ท ไทยแลนด์ ทางเลือกธุรกิจโทรคมนาคม" ซึ่งไอซีทีเร่งผลักดันเพื่อการบริการภาครัฐยุคใหม่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็งสูง โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้ทุกพื้นที่ของประเทศไทยสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ โดยเฉพาะการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมพื้นที่การใช้งานให้ได้ถึง 80% ภายในปี 58 และได้ 95% ในปี 63 จากปัจจุบันพื้นที่การให้บริการอยู่เพียงแค่ 5.7%
  • บมจ.อั่งเปา แอสเสท (PAO) โดยนายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการบริหาร และนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เชิญสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในโอกาสที่บริษัทกลับเข้ามา Resume Trade ในตลาดหลักทรัพย์
  • สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) จัดสัมมนาเรื่อง "ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงอัตราการจัดเก็บเงินสงเคราะห์การทำสวนยาง (CESS) ต่อการผลิตและการค้ายางพาราของประเทศ" ที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ
  • บมจ.ไทยคม(THCOM) ทำพิธีลงนามในสัญญาใช้ดาวเทียมไทยคม 5 และการจองใช้ดาวเทียมไทยคม 6 ล่วงหน้าเป็นรายแรก ระหว่างบริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด และ บมจ.ไทยคม ที่โรงแรม สวิสโฮเต็ล เลอคองคอร์ด
  • กรุงศรี ออโต้ แถลงข่าวการเปิดสาขา Krungsri Auto Express สาขาแรกบนโมเดิร์นเทรด พร้อมแผนการขยายสาขาและบริการยกระดับเพื่อลูกค้าของกรุงศรี ออโต้ ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาบางนา
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ร่วมกับ บลจ.กรุงไทย จัดสัมมนา "กองทุนรวมอีทีเอฟทองคำ GLD นวัตกรรมใหม่ในการลงทุนทองคำ" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ.ปตท.(PTT) กำหนดจัดพิธีส่งมอบงาน และส่งมอบ PTT Way โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งมอบงานจากคุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. แก่นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อย่างเป็นทางการ พร้อมกับส่งมอบ PTT Way แก่ผู้บริหาร ปตท.เพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติในการทำงานต่อไป
  • กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดเสวนาเชิงอภิปรายระดับชาติ เรื่อง แผนปฏิบัติการลดความเสี่ยงจาก ภัยพิบัติแห่งชาติในเชิงยุทธศาสตร์ พ.ศ.2553 — 2562 เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการบริหารจัดการสาธารณภัยในบริบทของการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติเชิงบูรณาการระดับชาติ ที่โรงแรมสยามซิตี้
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซล “เจนเนอรัล มอเตอร์ส เพาเวอร์เทรน” บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) โดยศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลซึ่งจีเอ็ม ใช้เงินลงทุนกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 6,000 ล้านบาท มีพื้นที่กว่า 54, 275 ตารางเมตร เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย มีประสิทธิภาพขั้นสูงในการผลิต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งนับได้ว่าเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแห่งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 120,000 เครื่องยนต์ต่อปี ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา ลาดพร้าว
  • นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติเครือข่ายด้านการอนุรักษ์พลังงาน(Voluntary Agreement) ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ,บมจ. การบินไทย (KTB), บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN), เทสโก้โลตัส ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ ชั้น 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ