(เพิ่มเติม) เกาะติดช่วยเหลือผู้ประสบภัย/นายกฯเยือนอินโดฯ/"ถวิล"ร้องกพค./เลือกปธ.กสทช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 12, 2011 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เกาะติดประเด็นการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม น้าป่าหลาก ดินถล่ม ซึ่งวันนี้น่าจะมีการรายงานสถานการณ์ภัยพิบัติจากเหตุน้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมถึงการหาทางป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ จะเป็นอย่างไรบ้าง

ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติรายงานว่า ระหว่างวันที่ 11-12 ก.ย.นี้ จะเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มเพิ่มขึ้นอีกบริเวณ จ.อุตรดิตถ์ และจ.จันทบุรี ดังนั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ควรเพิ่มความระมัดระวัง

  • ขณะที่กรมชลประทาน เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อกำหนดแนวทางประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการเขื่อนแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานเทศบาลนครสวรรค์
  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำคณะออกเดินทางไปเยือนประเทศอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ เพื่อขอบคุณประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ในฐานะประธานอาเซียน ที่ช่วยเป็นตัวกลางประสานในการแก้ปัญหาพิพาทระหว่าง ไทยกัมพูชา อีกทั้ง จะมีการหารือร่วมกัน 6 ด้าน อาทิ ความร่วมมือด้านประมง การร่วมผลิตอาหารฮาลาล เพื่อการบริโภคภายในอินโดนีเซีย ซึ่งนับเป็นประเทศที่สองของการเดินทางเยือนประเทศสมาชิกอาเซียนเพื่อแนะนำตัวในโอกาสรับตำแหน่งใหม่
  • ประเด็นต่อเนื่องกับการเตรียมเยือนกัมพูชา เมื่อ ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางส่วนจะเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมการจัดงานฟุตบอลกระชับมิตรระหว่าง ไทยกัมพูชา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22-23 ก.ย.นี้ โดยยืนยันว่าจะหาทางหารือเรื่องช่วยเหลือสองแกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติออกจากเรือนจำเปรยซอร์
  • นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) จะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม(กพค.) กรณีถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรมให้ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ
  • ฝากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในบานะผุ้นำฝ่ายค้าน เตรียมนำคณะเดินทางลงพื้นที่ไปเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี หลังจากววานนี้ได้นำคณะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.อุตรดิตถ์ แล้ว
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ทั้ง 11 คน จะประชุมนัดแรกเพื่อเลือกประธานและรองประธาน มีกระแสแว่วๆ มาว่า พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี นั่งประธานเนื่องจากมีความอาวุโสสูงสุด
  • นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง เดินทางตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่เอสเอ็มอีแบงก์ ณ สำนักงานใหญ่ SME Bank Tower
  • นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการครั้งที่ 3 "การสร้างสังคมที่คนไทยอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน" ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จัดเสวนา “จุดเปลี่ยน ตลาดเงิน ตลาดทุน และตลาดทอง ประเทศไทย" ณ โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล ในเวลา 13.30-16.00 น.
  • สายงานพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานแถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์เดือนสิงหาคม 2554 ซึ่งเป็นการรายงานทุกเดือน เพื่อให้ข้อมูลสรุปเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับภาวะตลาดหลักทรัพย์ไทย และข้อมูลเปรียบเทียบกับตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ รวมทั้งพัฒนาการที่สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ห้องประชุม 1104 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ. รัชดาภิเษก
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานสรุปผลการดำเนินโครงการ “เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ SMEs ภาคการผลิต เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" ขณะที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) จัดงาน “โครงการคูปองนวัตกรรมฯ ดึงผู้ประกอบการ SMEs ไทย พัฒนาแนวคิด เพิ่มผลิตภาพ สร้างรายได้ และลดต้นทุนธุรกิจ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในเวลา 13.00 น.
  • กรมส่งเสริมการส่งออก ร่วมกับ มหาวิทยาลัยพายัพ จัดฝึกอบรมและสัมมนาหัวข้อ “เปิดโลกกว้างทางธุรกิจด้วย EMarketplace จ.เชียงใหม่" ณ มหาวิทยาลัยพายัพเชียงใหม่
  • ธ.ก.ส. และ มทร.พระนคร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความ ร่วมมือเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และการให้บริการทางวิชาการ ณ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่
  • บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลล์ (APCO) ผู้นำเข้าในธุรกิจนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจากธรรมชาติครบวงจร แถลงข่าว "การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และพิธีแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน"ณ ห้องโถงนิทรรศการ ชั้น 1 ตลท.
  • กระทรวงการคลัง เริ่มเปิดให้จองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ อายุ 3 ปี วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท มีอัตราดอกเบี้ย 3.75% ต่อปี โดยเปิดขายระหว่างวันที่ 12-30 ก.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ