IVL เตรียมเสนอขายหุ้นกู้แก่นลท.สถาบัน-รายย่อย ขออนุมัติผถห. 22 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 13, 2011 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาลก โลเฮีย รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยภายหลังการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นกู้แก่นักลงทุนประเภทสถาบันว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการเสนอขายหุ้นกู้แก่นักลงทุนสถาบันและรายย่อย ซึ่งเป็นไปตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ชำระคืนเงินกู้ และ/หรือใช้ในการดำเนินธุรกิจ โดยมูลค่าหุ้นกู้ อายุของหุ้นกู้ และอัตราดอกเบี้ยที่เสนอแก่นักลงทุนจะกำหนดในภายหลัง

การระดมทุนครั้งนี้เป็นการเสนอขายหุ้นกู้ในประเทศ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ (ไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

ทั้งนี้ IVL จะขออนุมัติแผนการออกหุ้นกู้จากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 22 กันยายนนี้

การออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถลดความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยได้ในระยะยาว และเพิ่มทางเลือกในการระดมทุนของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือโดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A+ ส่วนอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่จะเสนอขายนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการจัดทำและจะเผยแพร่ข้อมูลในภายหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ