โบรกฯเชียร์ KBANK, PTTCH เล็งเป็นเป้าหมายในการทำ Short Covering วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2011 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) และ บมจ.ปตท. เคมิคอล(PTTCH)ซึ่งเป็นหุ้นที่มีแนวโน้มถูกซื้อคืน (Short Covering)

โดย KBANK ให้ราคาเหมาะสม 165.00 บาท เนื่องจากประเมินว่าหุ้นที่มีปริมาณ Short Sale เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง SET INDEX เริ่มปรับตัว จะเป็นเป้าหมายในการซื้อคืน (Short Covering) ในวันนี้ หลังเม็ดเงินเริ่มไหลกลับเข้าเก็งกำไรในตลาดทุนอีกครั้ง สังเกตได้จาก Dollar Index ที่อ่อนตัวลง -0.7% dod และราคาทองคำ COMEX -2.5% dod หลัง ECB และธนาคารกลาง 4 แห่ง ได้แก่ สหรัฐฯ, อังกฤษ, สวิตเซอร์แลนด์ และญี่ปุ่น ร่วมกันปล่อยกู้สกุลดอลลาร์ให้กับธนาคารพาณิชย์ในยุโรปเพื่อคลายกังวลต่อภาวะสภาพคล่องตึงตัว

อีกทั้งหุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลง -4.5% ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เทียบกับ SET INDEX ที่ปรับตัวลง -3.3% นอกจากนั้น คาดว่าหุ้นกลุ่มการเงินเอเชียมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าตลาดในวันนี้ จากปัจจัยบวกหลังธนาคารพาณิชย์ในยุโรปได้รับการอัดฉีดสภาพคล่องเมื่อคืนนี้

KBANK มีมูลค่าการขายชอร์ตสูงเป็นอันดับ 1 ของกระดาน ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา รวม 458 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 119.38 บาท คิดเป็น 9.00% เมื่อเทียบกับปริมาณซื้อขายรวมในกระดาน

ส่วน PTTCH ให้ราคาเหมาะสม 195.00 บาท โดยประเมินว่าหุ้นที่มีปริมาณ Short Sale เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง SET INDEX เริ่มปรับตัว จะเป็นเป้าหมายในการซื้อคืน (Short Covering) ในวันนี้ หลังเม็ดเงินเริ่มไหลกลับเข้าเก็งกำไรในตลาดทุนอีกครั้ง สังเกตได้จาก Dollar Index ที่อ่อนตัวลง -0.7% dod และราคาทองคำ COMEX -2.5% dod หลัง ECB และธนาคารกลาง 4 แห่ง ได้แก่ สหรัฐฯ, อังกฤษ, สวิตเซอร์แลนด์ และญี่ปุ่น ร่วมกันปล่อยกู้สกุลดอลลาร์ให้กับธนาคารพาณิชย์ในยุโรปเพื่อคลายกังวลต่อภาวะสภาพคล่องตึงตัว

ดังนั้น หุ้นกลุ่มปิโตรเคมีที่ปรับตัวลงถึง -6.9% ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เทียบกับ SET INDEX ที่ปรับตัวลง -3.3% จึงมีแนวโน้มที่จะดีดตัวขึ้นได้เร็วกว่าตลาดเมื่อเกิดการรีบาวน์ นอกจากนั้น ยังเป็นกลุ่มที่เชื่อมโยงกับเศรษฐกิจโลก และถูกลดน้ำหนักการลงทุนจากทั้งนักลงทุนต่างชาติและกองทุนในประเทศในช่วงก่อนหน้า จึงเชื่อว่าจะมีแรงซื้อสะสมเข้ามาอีกครั้งเช่นกัน

PTTCH มีมูลค่าการขายชอร์ตสูงเป็นอันดับ 2 ของกระดาน ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา รวม 370 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 126.27 บาท คิดเป็น 7.9% เมื่อเทียบกับปริมาณซื้อขายรวมในกระดาน

วานนี้(15 ก.ย.)หุ้น KBANK ปิดที่ 121 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท(+2.11%)

ส่วนหุ้น PTTCH ปิดที่ 125 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท(+2.04%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ