(เพิ่มเติม) แหล่งข่าว เผย"เอเซีย พรีซิชั่น" เคาะราคาขาย IPO หุ้นละ 5.45 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 19, 2011 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ บมจ.เอเซีย พริซิชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 87.25 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน 75 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิม 12.25 ล้านหุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยกำหนดขายราคาที่ 5.45 บาท/หุ้น แบ่งเป็นเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 69.80 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 80 ที่เหลืออีก 17.45 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 20 จะเสนอขายต่อสถาบัน โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย.54 และกำหนดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 29 ก.ย.54

การเสนอขายหุ้นไอพีโอครั้งนี้ทาง APCS ได้แต่งตั้ง บล.กสิกรไทย เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น ร่วมกับผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย), บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย), บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.บัวหลวง และบล.เอเซีย พลัส

ทั้งนี้ มั่นใจว่าหุ้น APCS จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง โดยมีรายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 37% นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา นอกจากนี้ยังจะได้รับผลดีจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวและมีความต้องการใช้ยานยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบการแผนการเข้าไปลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศขนาดใหญ่และมีความต้องการใช้ยานยนต์สูง

“การกำหนดราคาไอพีโอที่ 5.45 บาท พิจารณาจากอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ration) ย้อนหลัง 1 ปีของบริษัทที่ประกอบธุรกิจคล้ายคลึงกับบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดฯ โดยราคาดังกล่าวอ้างอิงที่ P/E 9 เท่า ขณะที่ sector อยู่ที่ 14.5 เท่า และตลาดที่ 12.6 ทั้งนี้ในช่วงวันพฤหัสฯและวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีการสำรวจความสนใสใจของนักลงทุนสถาบัน ซึ่งปรากฎว่ามียอด Book Build เข้ามาแล้วสูงถึง 7 เท่า"นางสาวณัฐรินทร์ กล่าว

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอเซีย พริซิชั่น กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปใช้ลงทุนซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆเพื่อนำไปใช้ในการขยายกิจการ ก่อสร้างโรงงานเพื่อรองรับการขยายงานของบริษัทในอนาคต และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ