(เพิ่มเติม) TSF คาดจ่ายปันผลได้จากกำไรปี 55,เจรจาลงทุนธุรกิจสื่อ-พลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2011 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรัญ อภิจารี ประธานกรรมการ บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในปี 2554 จะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด 26 ล้านบาทได้ และมีกำไรเหลือบางส่วน แต่คงไม่สามารถจ่ายปันผลได้สำหรับผลประกอบการงวดปีนี้ น่าจะจ่ายปันผลในงวดกำไรปี 55

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 54 เติบโต 100% จากปีก่อนที่มีรายได้ 179 ล้านบาท โดยมีรายได้หลักจากธุรกิจโฆษณาบนแอร์พอร์ตลิงค์ และรายได้จากอบรมด้านคอมพิวเตอร์ แต่ในปี 55 สัดส่วนรายได้จะเพิ่มเติมเข้ามาจากธุรกิจใหม่ ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนด้านสื่อโฆษณาในฟรีทีวีและเคเบิ้ลทีวี คาดจะสามารถสรุปภายในไตรมาส 4/54 คาดว่าจะสร้างรายได้อย่างชัดเจนในปี 55

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งจะมีความชัดเจนในปีนี้ และจะสามารถเห็นการลงทุนแบบรูปธรรมกลางปี 55

อนึ่ง TSF คว้าสัมปทานโครงการใช้ประโยชน์พื้นที่โฆษณาบริเวณโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานกรุงเทพบริเวณ 8 สถานี ดึง"โคอะ-ฉะ อิงค์"พันธมิตรจากญี่ปุ่นตั้งบริษัทร่วมทุน"โคอะ-ฉะ มีเดีย (ประเทศไทย)" ดูแลโครงการนี้เต็มตัว

นายอรัญ มั่นใจว่า จะใช้ความเชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณาของ TSF ในตลาดไทย ผนวกกับประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านบริหารงานสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชนญี่ปุ่นกว่า 73 ปีของ Koa-sha Inc.สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท ภายในเวลาสัมปทาน 10 ปี พร้อมหวังปูทางสร้างชื่อรับงานอื่นๆ อีกในอนาคต

สำหรับสัมปทานสิทธิโครงการการใช้ประโยชน์ในพื้นที่โฆษณาของแอร์พอร์ตลิงค์ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานกรุงเทพฯ หลังจากได้ผ่านการคัดเลือกด้วยวิธีประกวดราคาพร้อมผลตอบแทนทางการเงินตามเงื่อนไขที่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ได้กำหนดไว้ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ ได้รับสิทธิ์พื้นที่เช่าโฆษณารวมทั้งสิ้น 6,837 ตารางเมตร ประกอบด้วย พื้นที่โฆษณาจำนวน 8 สถานี ได้แก่ พญาไท, ราชปรารภ, มักกะสัน, สุวรรณภูมิ, รามคำแหง, หัวหมาก, ลาดกระบัง และทับช้าง รวมพื้นที่ 5,004.21 ตารางเมตร ซึ่งรวมถึงพื้นที่โฆษณาขบวนรถ City Line และขบวนรถ Express Line รวมพื้นที่อีก 1,832.79 ตารางเมตร

"การดึงเอาโคอะ-ฉะ อิงค์ เข้ามาร่วมทุน เป็นเพราะเขาเป็นยักษ์ใหญ่ด้านการบริหารพื้นที่และสื่อโฆษณาในระบบขนส่งยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่มีทั้งสุดยอดเทคโนโลยีด้านสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน เครือข่ายลูกค้าที่เป็นอินเตอร์แบรนด์รายใหญ่จากทั่วโลก และเงินทุนที่แข็งแกร่ง ในขณะที่ TSF เองถือเป็นผู้คร่ำหวอดและมีประสบการณ์ในธุรกิจผลิตสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ในประเทศไทยมานาน"

การมุ่งขยายธุรกิจด้านสื่อโฆษณาของ TSF ในครั้งนี้เป็นการยืนยันว่า ธุรกิจด้านสื่อโฆษณา และประชาสัมพันธ์ ยังเป็นธุรกิจหลักที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและเดินหน้าขยายฐานให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ในขณะเดียวกันก็ยังมองหาธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงและสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาวเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ด้วย

ด้าน มร.โทรุ อิชิกะวะ กรรมการผู้จัดการตัวแทนการตลาดและโฆษณา บริษัท โคอะ-ฉะ อิงค์ กล่าวว่า บริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านโฆษณา เปิดมาเป็นเวลายาวนานกว่า 70 ปีในช่วงที่ผ่านมาได้ทุ่มเทพัฒนาการผลิตสื่อโฆษณา โดยมีจุดสำคัญอยู่ที่ผู้ใช้ระบบขนส่งมวลชน และบริษัทได้รับความร่วมมือจากบริษัทการรถไฟของญี่ปุ่นมานานกว่า 76 ปี ในปัจจุบันเครือข่ายของการรถไฟในญี่ปุ่นทั้งประเทศมีประมาณ 520 สาย จำนวนสถานีมากกว่า 10,500 สถานี

ที่ผ่านมาบริษัทมีเป้าหมายจะขยายกิจการในภูมิภาคเอเชียให้กว้างขวางขึ้น ทั้งในประเทศไทยและเวียดนามและการได้ร่วมธุรกิจกับผู้เชี่ยวชาญด้านโฆษณากลางแจ้ง TSF เพื่อพัฒนาการโฆษณากับสื่อเคลื่อนที่ในประเทศไทยในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อนโยบายการขยายเครือข่ายธุรกิจออกสู่ภูมิภาคนี้ โดยบริษัทจะนำเอา know-how จากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาพัฒนาการทำโฆษณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ