INOX ปรับองค์กรหลังพอสโก้เทคฯ-เทนเดอร์ฯ ตั้ง"โฮ ซอก ซง"เป็นเอ็มดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.ไทยน๊อคซ์ สเตนเลส (INOX)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้ง นายโฮ ซอก ซง เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่และเป็นกรรมการในคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งมีผลและเข้าบริหารงานในบริษัทฯในวันเดียวกัน พร้อมทั้งแต่งตั้งนายยอง ฮวัน ฮัน ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (Chief Finance Officer) ในทีมบริหารใหม่

การประกาศแต่งตั้งคณะผู้บริหารชุดใหม่ดำเนินการภายหลัง พอสโก้จากสาธารณรัฐเกาหลี ผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตเหล็กอันดับสี่ของโลก ยื่นทำคำเสนอซื้อหุ้นต่อผู้ถือหุ้นทั่วไป(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) ในราคาหุ้นละ 2.20 บาทต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

และในวันเดียวกันพอสโก้ได้เข้าซื้อหุ้นจากนายประยุทธ มหากิจศิริและครอบครัว ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ INOX จำนวน 60% ซึ่งจะทำให้พอสโก้เปลี่ยนเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดรายเดียวของไทยน๊อคซ์แทน อย่างไรก็ตามนายประยุทธ ยังคงจะถือหุ้น INOX ต่อไปอีกจำนวน 10 % และยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของ INOX ต่อไป

สำหรับนายโฮ ซอก ซง เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ในสายธุรกิจสเตนเลสมาก่อน โดยเข้าร่วมงานกับพอสโก้เมื่อ พศ. 2527 และเติบโตมาในสายงานด้านการวิจัยโลหวิทยา ด้านการจัดซื้อวัตถุดิบประเภทสเตนเลส และด้านวิศวกรรมและการผลิต

นายประยุทธ เปิดเผยถึงการตัดสินใจขายหุ้นของตนเองและครอบครัวครั้งนี้ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการการพัฒนาอุตสาหกรรมเหล็กและสเตนเลสของประเทศเนื่องจากพอสโก้เป็นองค์กรระดับโลกที่มีเทคโนยีและเบสท์แพรคทีส(Best Practice) ในทุกด้าน การนำเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในประเทศไทยร่วม17,500 ล้านบาท เป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างชาติ ซึ่งส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ