โบรกฯเชียร์"ซื้อ"WORK เม็ดเงินโฆษณา-ธุรกิจใหม่หนุนกำไรปี 55 โดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2011 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์เห็นพ้องแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์(WORK)มองเป็นหุ้นที่มีการเติบโตในระยะยาว เนื่องจากการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณา-เม็ดเงินขยายตัวสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือน ส.ค 54 ขยายตัวต่อเนื่อง 10% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดเติบโตต่อเนื่องปี 55

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจใหม่ ๆ ธุรกิจทีวีดาวเทียม และสำนักพิมพ์นิตยสารเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี นอกเหนือธุรกิจทีวี ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่ยังเติบโตได้สูง เป็นมุมบวกต่อ WORK ในการสร้างรายได้-กำไรในอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจทีวีดาวเทียมมีต้นทุนในการผลิตที่ต่ำ และความเสี่ยงของธุรกิจยังถูกจำกัดด้วยรายได้จากสปอนเซอร์

โบรกเกอร์ คาดหมายว่าปี 55 ผลประกอบการ WORK จะโดดเด่นมาก ประเมินรายได้เติบโต 8.31% YoY เป็น 1,975.32 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นเป็น 321.74 ล้านบาท ขณะที่ในปี 54 คาดการณ์กำไรสุทธิที่ 292.57 ล้านบาท โดยสาเหตุสำคัญจากธุรกิจใหม่สนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทแข็งแกร่ง

          โบรกเกอร์       คำแนะนำ       ราคาเป้าหมาย(บาท)
          บล.กิมเอ็ง        ซื้อ               19.50
          บล.ฟิลลิป         ซื้อ               18.00
          บล.คันทรีกรุ๊ป      ซื้อ               18.00

นางสาวสุทธาทิพย์ พีรทรัพย์ นักวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจของ WORK มีแนวโน้มดีขึ้น เพราะด้วยการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณาที่มีอัตราการการใช้เวลาโฆษณาที่สูงขึ้น ส่งผลบวกต่อธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ที่ มีอยู่เติบโตต่อเนื่อง แม้ในไตรมาส 3/54 เรามองว่าผลประกอบการมีแนวโน้มชะลอตัวตามผลของฤดูกาล และรายได้กิจกรรมการตลาดที่ลดลง แต่ในไตรมาส 4/54 กำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นเป็น 324 ล้านบาทในช่วงไฮซีซัน จึงมีมุมมองในเชิงบวก

จากตัวเลขพบว่าอุตสาหกรรมโฆษณาในเดือนสิงหาคมขยายตัวต่อเนื่อง 10% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 4%เทียบจากช่วงเดือนก่อนหน้านี้เป็น 9,462 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์จากการเติบโตของเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวสูงขึ้น

ในส่วนธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ WORK ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีต่อเนื่อง จากการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณาและแนวโน้มที่จะมีการผลิตรายการใหม่จำนวน 1 รายการในปีนี้ จาก 15 รายการในปัจจุบัน และเชื่อว่าจะเห็นการปรับขึ้นค่าโฆษณาบางรายการในปีหน้าจากความต้องการซื้อโฆษณาที่หนาแน่นขึ้น

นอกจากนี้ WORK ยังเข้าไปในธุรกิจใหม่ ๆ ทั้งธุรกิจทีวีดาวเทียม และสำนักพิมพ์นิตยสารบันเทิงเกาหลี ซึ่งถือเป็นมุมบวกต่อ WORK ในการสร้างรายได้ในอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจทีวีดาวเทียม มีต้นทุนในการผลิตที่ต่ำ และความเสี่ยงของธุรกิจยังถูกจำกัดด้วยรายได้จากสปอนเซอร์ จึงทำให้ผู้บริหารมั่นใจว่าจะไม่ขาดทุนตั้งแต่ปีแรกที่เริ่มดำเนินการจากการออกอากาศทั้งรายการที่ผลิตใหม่ และรายการเก่าที่นำมา Re-run เบื้องต้นจะทยอยออกอากาศ 2 ช่อง ในช่วงเดือนต.ค และต้นปีหน้า

อีกทั้ง WORK ยังเป็นหุ้นซื้อขายที่ PER ต่ำสุดในกลุ่มสื่อ และมีอัพไซด์ถึง 37% จึงแนะนำซื้อ ให้ราคาเหมาะสม 19.50 บาท

นายสยาม ติยานนท์ นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) กล่าวว่า มีมุมมองในเชิงบวกต่อหุ้น WORK โดยได้มีการปรับคำแนะนำจาก"ซื้อเก็งกำไร"เป็น"ซื้อ"เนื่องจากการเติบโตของธุรกิจที่แข็งแกร่ง และรูปแบบใหม่ ๆ มากขึ้น จะสะท้อนต่อผลกำไรสุทธิในปี 55 อย่างมีนัย คาดรายได้ในปีหน้าจะเติบโต 8.31% YoY เป็น 1,975.32 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 321.74 ล้านบาท จากปี 54 ที่คาดกำไรสุทธิ 292.57 ล้านบาท

ธุรกิจในครึ่งปีหลังเติบโตได้ดีทั้งธุรกิจทีวีซึ่งเป็นธุรกิจหลักจะมีรายการใหม่ 1-2 รายการก่อนสิ้นปี และในปี 55 เพิ่มเป็น 18-19 รายการ ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้จากโฆษณา รวมทั้งแนวโน้มการปรับขึ้นค่าโฆษณาในหลายรายการ ซึ่งจะเป็นแรงสนับสนุนเพิ่ม ในครึ่งปีแรกรายได้จากโฆษณามีการเติบโตสูงที่ 65.30% YoY เป็น 741.48 ล้านบาทและการรุกงานด้าน Event marketing และสิ่งพิมพ์มากขึ้น

ด้านภาพพยนตร์จะเข้าฉายอีก 2 เรื่องในครึ่งปีหลัง จากครึ่งปีแรกภาพยนตร์เข้าฉาย 2 เรื่อง“เท่งโหน่ง จีวรบิน"และ"ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน"มีรายได้จาก box office ราว 85 ล้านบาท และเปิดตัวธุรกิจทีวีดาวเทียมเป็นธุรกิจใหม โดยจะเปิด 2 ช่องในเดือน ม.ค.55 โดย 1 ช่องจะเป็นของ WORK เองและร่วมทุน 1 ช่องจะมีนัยในการสร้างรายได้ในอนาคตให้กับ WORK ดังนั้น จึงแนะนำลงทุนให้ราคาเหมะสมที่ 18.00 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ