BBL เสนอ 3 แนวทางช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2011 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริเดช เอื้องอุดมสิน ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าเป็น 3 แนวทาง คือ การปรับเงื่อนไขการชำระหนี้ การปรับลดอัตรดอกเบี้ยและการสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าจากผลกระทบของอุทกภัยในขณะนี้ และยังพร้อมให้ความช่วยเหลือต่อเนื่องหลังน้ำลดอีกด้วย โดยจะพิจารณาตามสภาพการณ์และความเดือดร้อนของลูกค้าเพื่อเสนอทางออกที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละราย

อีกทั้งยังมอบหมายให้ผู้จัดการสาขาและเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ออกสำรวจพบปะลูกค้าเพื่อสอบถามความเดือดร้อนและนำเสนอแนวทางความช่วยเหลือ

“การปรับเงื่อนไขชำระหนี้ประกอบด้วยการผ่อนผันการชำระหนี้ในช่วงเวลาหนึ่ง ตลอดจนการขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ รวมถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ ธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าสินเชื่อเดิมของธนาคาร ทั้งลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าบุคคล ทั้งประเภทสินเชื่อเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงสถานประกอบการหรือที่พักอาศัย และสินเชื่อหมุนเวียนเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กิจการ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อสินค้า ค่าแรง และค่าใช้จ่ายในการผลิตอื่นๆ โดยธนาคารจะดำเนินการพิจารณาคำขอสินเชื่อดังกล่าวตามความเหมาะสมและสถานภาพของลูกค้าแต่ละรายแล้วแต่กรณี"นายศิริเดช กล่าว

ก่อนหน้านี้ธนาคารกรุงเทพได้ให้การสนับสนุนภาครัฐในการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเบื้องต้นไปแล้ว ด้วยการบริจาคเงินจำนวน 5 ล้านบาทผ่านนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในงาน ‘รวมพลังไทย ช่วยภัยน้ำท่วม’ นอกจากนี้ ธนาคารยังเปิดบัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี ‘ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม’ เลขที่ 101-3-43033-3 สำนักงานใหญ่สีลม เพื่อรับเงินบริจาคจากลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ประสงค์จะแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยสามารถโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าวผ่านสาขาทั่วประเทศ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินให้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ