TLOGIS เปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน 84.24 ล้านหน่วย ขายให้ผถห.เดิม 11.10 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บลจ.บัวหลวงเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทีพาร์คโลจิสติคส์ (TLOGIS) เพิ่มเติมประมาณ 84.24 ล้านหน่วยในราคาเสนอขายหน่วยละ 11.10 บาท โดยหน่วยลงทุนที่เพิ่ม และเสนอขายทั้งหมดในครั้งนี้ ให้สิทธิเฉพาะผู้ถือหน่วยลงทุนเดิม (Rights Offering) ในอัตราส่วน 1 หน่วยลงทุนเดิม ต่อ 0.5495 หน่วยลงทุนใหม่ ตามรายชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนที่ปรากฏ ในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554 และเปิดรับการจองซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มทุนดังกล่าว ระหว่างวันที่ 19 — 23 กันยายน พ.ศ. 2554 ผ่าน บลจ. บัวหลวง บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) และธนาคาร กรุงเทพ ทุกสาขา (ยกเว้นสาขา Micro)

การระดมทุนในครั้งนี้เป็นการเพิ่มทุนครั้งแรกของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ TLOGIS โดยกองทุนจะเข้าซื้อทรัพย์สินจากบมจ.ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค (TLOGIS) ซึ่งประกอบด้วยที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นอาคารสินค้าจำนวน 3 หลัง โดยตั้งอยู่ในโครงการ ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค บางนา จำนวน 1 หลัง และโครงการ ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค แหลมฉบัง จำนวน 2 หลัง ทรัพย์สินที่จะลงทุนในครั้งนี้จะเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้ให้แก่กองทุน

นายวศินกล่าวถึงจุดเด่นของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ TLOGIS ว่ามีประวัติการจ่ายเงินปันผลเป็นรายไตรมาสอย่างสม่ำเสมอ ที่ผ่านมากองทุน TLOGIS จ่ายเงินปันผลแล้วจำนวน 7 ครั้งรวมเป็นอัตรา 1.4775 บาทต่อหน่วยลงทุน และการลงทุนที่กองทุนเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินและทรัพย์สินที่เข้าไปลงทุน (Freehold) ทำให้มูลค่าทรัพย์สินมีโอกาสเพิ่มขึ้นในระยะยาว

อีกทั้งมีการบริหารจัดการทรัพย์สินโดยมืออาชีพที่มีประสบการณ์ยาวนานอย่างบมจ. ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) จากจุดเด่นที่กล่าวมาข้างต้นเชื่อว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และคาดว่าการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากผู้ถือหน่วยเดิมเป็นเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ