LL มีแผนเปิด 5-6 โครงการใหม่ มูลค่า1.8 พันลบ.ใน2-3 ปี ดันรายได้อนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2011 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย ศุภพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ลิฟวิ่งแลนด์ แคปปิตอล(LL)คาดว่าจะเปิดโครงการใหม่อีกประมาณ 5-6 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1,800 ล้านบาท ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ส่วนใหญ่ยังคงเป็นโครงการแนวราบทั้งประเภทอาคารพาณิชย์ ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และบ้านแฝด ซึ่งแนวโน้มของตลาดยังมีทิศทางที่ดี รวมทั้งได้รับปัจจัยบวกทางด้านเศรษฐกิจและการสนับสนุนจากนโยบายของภาครัฐ

ปัจจุบัน LL มีโครงการภายใต้การดูแลทั้งหมด 4 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 540 ล้านบาท คือ โครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการคือ The clover ทองหล่อ, The Clover ภูเก็ต, โครงการบ้านเดี่ยว Living nara รังสิต และ โครงการประเภทอาคารพาณิชย์ Privacy

นายวันชัย กล่าวว่า ในวันนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติการเพิ่มทุนของบริษัท การเพิ่มทุนในครั้งนี้จะมีส่วนเสริมสร้างให้ LL มีความมั่นคงแข็งแรง และเพิ่มศักยภาพในการลงทุนในการโครงการใหม่ๆ และเงินที่ได้รับในครั้งนี้จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปลงทุนโครงการใหม่ ซึ่งจะมีมูลค่าโครงการประมาณ 1,800 ล้านบาทภายในระยะเวลา 2 ปี ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนในการสร้างรายได้ที่ต่อเนื่องให้กับบริษัทในอนาคต

สำหรับหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 2,560 ล้านหุ้น บริษัทได้กำหนดจัดสรรหุ้นจำนวนไม่เกิน 780 ล้านหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ในอัตราจัดสรร 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ โดยเศษของหุ้นให้ปัดทิ้งและกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ราคา 0.25 บาท โดยกำหนดให้วันที่ 29 ก.ย.54 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อและได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 30 กันยายน 2554 และจัดสรรหุ้นจำนวนไม่เกิน 780 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิฯที่ออกและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯที่ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน

ส่วนการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 1,000 ล้านหุ้น ให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง นายวันชัยกล่าวว่า เป็นการขออนุมัติผู้ถือหุ้นไว้ก่อนเพื่อความคล่องตัว สำหรับรองรับพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเข้ามาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจร่วมกัน ที่ผ่านมามีผู้สนใจเข้ามาเจรจาหลายรายแต่ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ซึ่งหากได้ความชัดเจนเมื่อใดจะรีบแจ้งให้รับทราบในทันที

ขณะที่ราคาขายขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดราคาที่แน่นอน เพราะได้กำหนดไว้ว่าจะต้องเป็นราคาไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 90 ของราคาตลาดถัวเฉลี่ยย้อนหลัง 14 วัน และไม่ต่ำกว่าราคาขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้คือ 0.25 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ