QTC เผยออเดอร์ครึ่งปีหลังล้น มั่นใจรายได้ปี54เพิ่มกว่า20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 24, 2011 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพนธ์ จัยสิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วง High Season ของอุตสาหกรรมหม้อแปลงไฟฟ้า ประกอบกับบริษัทฯมียอดคำสั่งซื้อใหม่ (ออเดอร์) จากภาครัฐและเอกชน เข้ามากว่า 40 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯมียอด Black Log ในมือเพิ่มขึ้นกว่า 470 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าสามารถทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าได้ในไตรมาส 3/2554 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จากการออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯประมาณการรายได้เบื้องต้น ไตรมาส 3/2554ว่า จะมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 70-80% เมื่อเทียบจากไตรมาส 2/2554 ที่มีรายได้กว่า 104 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯคาดการณ์รายได้รวมในปีนี้เพิ่มขึ้น 20% แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้ในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20%ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2553 บริษัทฯมีรายได้รวมที่ 520.77ล้านบาท

"ในเดือนตุลาคมนี้ บริษัทฯจะมีการประชุมรายละเอียดแผนการดำเนินงานในปี 2555 ที่บริษัทฯเพิ่มสัดส่วนในการจำหน่ายในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเทศอินเดียที่มีการเติบโตของการใช้ไฟฟ้า รวมถึงประเทศในแถบแอฟริกา เพื่อเป็นการต่อยอดทางธุรกิจให้แข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นด้วย" นายนิพนธ์ กล่าว

ขณะที่อัตราการเติบโตทางด้านกำไรจะมีแนวโน้มที่เติบโตไปในทิศทางเดียวกับรายได้ โดยสาเหตุหลักมาจากการที่บริษัทฯมีการบริหารต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างดี และคำนึงถึงความคุ้มค่าในแต่ละกระบวนการผลิต เพื่อก่อเกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ นอกจากนี้บริษัทฯยังคำถึงความต้องการของลูกค้า และประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง

"ช่วงครึ่งปีหลัง ถือเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจที่มีการส่งมอบจำนวนมาก ซึ่งในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยบริษัทฯได้ประมาณการอัตราการเติบโตของรายรวมในปี54 เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบจากปีก่อน ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีแผนที่ และ ได้วางกลยุทธ์ ที่จะกระจายรายได้ยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกให้มีปริมาณรายได้เพิ่มขึ้นสูงขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกของทุกปีจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น ของธุรกิจ"นายนิพนธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ