ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ผิดหวังประชุม G-20 ฉุดนิกเกอิปิดเช้าร่วง 140.90 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2011 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนในวันนี้ (26 ก.ย.) หลังจากที่ประชุมรมว.จากประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา G-20 ไม่ได้ช่วยให้ตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 140.90 จุด หรือ 1.65% แตะที่ 8,419.36 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

ราคาหุ้นดิ่งลงเกือบทุกกลุ่มจากทั้งหมด 33 กลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มค้าส่งร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศเป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้านี้

นักลงทุนกระหน่ำเทขายหุ้นในตลาดหุ้นโตเกียวช่วงเช้าวันนี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงไปกว่า 600 จุดในช่วง 3 วันทำการ ซึ่งสิ้นสุดเมื่อศุกร์ที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

ที่ประชุมรมว.คลังกลุ่ม G-20 ให้คำมั่นสัญญาว่า จะใช้มาตรการที่แข็งแกร่งเพื่อรักษาเสถียรภาพด้านการเงิน, ฟื้นฟูความเชื่อมั่น และหนุนเศรษบกิจให้ขยายตัวแข็งแกร่ง แต่แถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้ช่วยให้ตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก เนื่องจากที่ประชุมไม่ได้ระบุมาตรการอย่างเฉพาะเจาะจง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ