CMO คาดรายได้ H2 ดีกว่า H1 รับงานอีเวนต์มาก -Backlog 650 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2011 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธาน ซีเอ็มโอกรุ๊ป ซึ่งบมจ. ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์(CMO)ผู้นำธุรกิจอีเว้นท์ครบวงจรแห่งอาเซียน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังคาดว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรกแน่นอน เนื่องจากเป็นช่วงที่ธุรกิจอีเวนต์บูมและจะมีการจัดงานเป็นจำนวนมาก ทั้งงานประเภทส่งเสริมการตลาด งานจัดประชุมนานาชาติ หรือแม้แต่งานเฉลิมฉลองต่างๆ

ประกอบกับบริษัทฯ ยังมีมูลค่างานในมือ (Backlog) สูงกว่าปีที่แล้ว หลังได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนให้จัดงานอีเวนต์เพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ มั่นใจรายได้ทั้งปี เป็นไปตามเป้าที่ระดับ 1 พันล้านบาท แน่นอน

ทั้งนี้ งาน Backlog มีอยู่ประมาณ 650 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานภาคเอกชน เช่น การสร้างพาวิลเลี่ยนให้แก่บริษัทเอกชนที่เข้าร่วมแสดงในงาน BOI Fair 2011 ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะจัดในช่วงเดือน พ.ย.นี้ มูลค่าประมาณ 280 ล้านบาท และยังมีงานอื่นๆ อีก เช่น งานมหกรรมพืชสวนโลก และ การจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ 84 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งงานด้านการตลาด เช่น Homepro Expo เป็นต้น

บริษัทฯ เตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาทเพื่อเสริมรายได้ให้ธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะทยอยประกาศผลตั้งแต่ช่วงปลายปีถึงต้นปีหน้า ขณะเดียวกันยังมีแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศ โดยจะเป็นในลักษณะการขยายด้วยการสร้างเครือข่ายในประเทศแถบอาเซียน ทั้งนี้ คาดว่าจะเป็นแผนแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 55

นายเสริมคุณ กล่าวว่า บริษัทฯ สามารถเรียกเก็บค่าบริการจัดงานคืนได้กว่า 130 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาช่วยทำให้บริษัทฯ มีสภาพคล่องเพิ่มขึ้น นับเป็นจังหวะที่ดี ที่ได้เงินคืนในช่วงนี้ เนื่องจากว่าในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะในไตรมาส 4 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอีเว้นท์ ทำให้มั่นใจว่าบริษัทฯ จะมีเงินหมุนเวียนใช้ในกิจการได้ รองรับงานใหญ่ในช่วงปลายปีนี้ได้แน่นอน

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของ CMO ในปัจจุบันแบ่งเป็น โครงการต่างๆ ของทางองค์กรเอกชน 65% และงานกิจกรรมของ หน่วยงานภาครัฐ 35% อีกทั้งยังมี Backlog ในมือประมาณ 650 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ