CGS บังคับลูกค้าขายหุ้นเช้านี้ 8 ราย เป็นหุ้นบิ๊กแคปในกลุ่ม SET100

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2011 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ร่วงแรงกว่า 8% อันเป็นผลกระทบจากความวิตกต่อวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า แม้แต่ตลาดบ้านเรา นักลงทุนขาดทุนกันทั่วหน้า รวมถึงนักลงทุนที่เล่นบัญชีมาร์จินด้วย ณ เวลานี้เห็นว่าลูกค้าของ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)จำนวน 8 ราย ได้ถูกบังคับขายหุ้น(Forced Sell)แล้ว โดยหุ้นที่ถูกบังคับขายจะเป็นหุ้นในกลุ่ม SET100 ซึ่งก็จะเป็นหุ้นขนาดใหญ่

"เมื่อถูกบังคับขายแล้ว ผลออกมานักลงทุนยังขาดทุนอยู่ ทางโบรกเกอร์เองก็จำเป็นจะต้องนำทรัพย์สินที่ลูกค้าวางค้ำประกันไว้ที่บริษัทฯ นำมาหักกลบลบหนี้ส่วนที่เหลือให้หมดไป"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า สำหรับ Prop.Trade ของ CGS ในเดือนนี้(ก.ย.)มาจนถึงปัจจุบันได้มีผลการเล่นที่เท่าทุนแล้ว หลังจากที่ในช่วงแรกตั้งแต่ต้นเดือนก.ย.จนถึงวันที่ 20 ก.ย.มีผลการเล่นที่มีกำไรประมาณ 5 ล้านบาท ทั้งนี้ผลการเล่น Prop. Trade มาเสียเอา 4 วันสุดท้าย เป็นเพราะภาวะตลาดหุ้นไทยร่วงแรงเหนือการคาดการณ์ไว้

"ตอนนี้เห็นว่า CGS ก็ได้ให้คนเล่น Prop. Trade เบา ๆ มือหน่อย โดยวางกฎไว้ว่าใครเล่นช่วงนี้ต้องรับผิดชอบเอง 70% จากเดิมที่แบ่งผลประโยชน์ 50:50 ดังนั้นคนเล่น Prop Trade ก็จะเบามือกัน จากเดิมเคยเล่น 10 คน ตอนนี้ก็มาเหลือแค่ 1 คนเท่านั้น"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ