"กิตติรัตน์" เผยจับตาตลาดหุ้นไทยใกล้ชิด-ยังไม่ต้องมีมาตรการดูแล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2011 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงแรงมากเนื่องจากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติที่เกิดความกังวลจากเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรป ทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่มีมาตรการใดที่ออกมาตรการควบคุมภาวะตลาดหุ้นที่ปรับลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ เพราะมองว่า เป็นไปตามปัจจัยกลไกตลาดโลก

ทั้งนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก.คลัง ตลาดหลักทรัพย์ และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ ยังติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด และสามารถปรึกษากับทางรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า แม้ว่านักลงทุนต่างชาติมีการขายหุ้นออกมาในช่วงนี้ เนื่องจากความกังวลค่อนข้างมากกับภาวะเศรษฐกิจโลก แต่มองว่า หากหุ้นตัวไหนที่ปรับลดลงมามาก มีปัจจัยพื้นฐานดี มองว่าเป็นโอกาสที่ดีเข้าซื้อ แต่ก็ยอมรับว่าการลงทุนมีความเสี่ยง ฉะนั้นนักลงทุนต่องศึกษาการลงทุน และต้องประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

"ตอนนี้ต่างชาติเทขายหุ้นออกมาเพราะมีความกังวลค่อนข้างมาก นักลงทุน panic มากเกินไป ดังนั้นนักลงทุนไทยก็ต้องดูสถานการณ์และประเมินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งการปรับลดมาขนาดนี้อาจเป็นโอกาสดีในการเข้าซื้อหุ้น" นายกิตติรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ