ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ตามตปท.,หลัง 3 วันลงหนักไปกว่า 100 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2011 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวน์ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังนักลงทุนเริ่มมีความคาดหวังว่าสหภาพยุโรปจะสามารถแก้ปัญหาหนี้กรีซได้ แม้ขณะนี้จะยังไม่ได้มีมาตรการอะไรที่ชัดเจนออกมา แต่ในช่วงสัปดาห์นี้น่าจะเริ่มเห็นความคืบหน้า โดยวันนี้จะมีการหารือร่วมระหว่างนายกรัฐมนตรีกรีซกับทางเยอรมัน ซึ่งนักลงทุนคาดกันว่าน่าจะมีมาตรการหรือความชัดเจนอะไรออกมาบ้าง

และนักลงทุนยังมีความคาดหวังเชิงบวกต่อการโหวตเพิ่มขนาดและศักยภาพด้านการปล่อยกู้ของกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป(EFSF)ของประเทศสมาชิกยุโรป เช่น สโลวาเกีย,ฟินแลนด์,เยอรมนีและออสเตรีย ในช่วงระหว่างวันที่ 27-30 ก.ย.ตามลำดับ

ประกอบกับ การที่ดัชนีราคาหุ้นในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมาปรับตัวลงมากกว่า 100 จุด ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะเห็นการรีบาวน์ ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ก็เริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาบ้างแล้ว เพราะนักลงทุนมองว่าราคาหุ้นเริ่มปรับตัวลงอย่างไม่มีเหตุผล

พร้อมให้แนวรับ 895-900 และ 870 จุด แนวต้าน 930-940 จุด

"สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่แน่นอน คนก็ยังไม่อยากถือหุ้นอะไรมาก ที่มีแรงซื้อเขามาก็เป็นการเก็งกำไรมากกว่า สำหรับพอร์ตระยะยาวคิดว่าเนื่องจากสถานการณ์ไม่แน่นอน อาจจะต้องหาจังหวะลดพอร์ตลง ใครที่ติดหุ้นก็ควรที่จะทยอยลดพอร์ตบ้าง รอดูสถานการณ์ให้ชัดเจนก่อน"นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ