ตลาดหุ้นไทยรีบาวน์หลังวานนี้ลงแรง/กทม.แจงติดตั้งกล้องCCTV/คมนาคมจัดระเบียบรถตู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2011 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • การลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวน์ขึ้นมาเหมือนตลาดเพื่อนบ้าน หลังจากวานนี้ปรับลดลงแรงตั้งแต่ช่วงเช้าจากเปิดตลาดที่ 942.92 จุด และลดลงเรื่อยๆ จนหลุดระดับ 900 จุด มาต่ำสุดที่ 867.86 จุด ลดลง 90.3 จุด หรือปรับลง 9.42% ในช่วงบ่าย จากนั้นดัชนีฟื้นตัวและมาปิดตลาดที่ระดับ 904.06 จุด ลดลง 54.10 จุด ลดลง 5.65%
  • ภารกิจนายกรัฐมนตรีเช้านี้เริ่มด้วยการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการหารือถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ถือว่าหนักสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา สร้างความเสียหายมากมายมหาศาลฝ่ายที่รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา โดยวานนี้นายกฯ ได้เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อถวายรายงานการแก้ปัญหาอุทกภัย ตลอดจนผลการปฏิบัติงานของรัฐบาลในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงแนะนำวิธีการแก้ปัญหา โดยตนจะนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

นอกจากนี้ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะประชุมร่วมกับ นายวิเชียร ชวลิต และผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการน้ำ เพื่อให้การดำเนินการแก้ปัญหามีความชัดเจนและสอดคล้องกับนโยบายที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายไว้ รวมทั้งให้มีการเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาช่วงหลังน้ำลดด้วย

  • เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเดนมาร์กประจำประเทศไทย (H.E. Mr. Mikael Hemniti Winther) เข้าพบร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดงานสัมมนา พร้อมแสดงปาฐกถาพิเศษ"ภาวะเศรษฐกิจไทย ภายใต้รัฐบาลใหม่" ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ปาฐกถาพิเศษ "นโยบายด้านการเงิน และการคลัง"และนางอัชณา ลิมป์ไพฑูรย์ นายกสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย ปาฐกถา "นโยบาย ค่าแรงขั้นต่ำ 300/ วัน,15,000 บาท/เดือน มีผลกระทบต่อธุรกิจยานยนต์อย่างไร" ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 59 สยามรัฐสัปดาหวิจารณ์ ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
  • นายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "ยุทธศาสตร์การบริหารสำหรับนักบริหารศาลยุติธรรม" โรงแรมโกลเด้นทิวลิปฯ
  • คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี การสื่อสารและโทรคมนาคม วุฒิสภา ทำหนังสือเชิญผู้ว่าฯ กทม. เข้าให้ข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการติดตั้งกล้องซีซีทีวีเปล่าในพื้นที่กทม. ต่อคณะอนุกมธ.ศึกษา และติดตามระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสารเพื่อความปลอดภัยของบ้านเมือง นอกจากนี้ กมธ.วิทยาศาสตร์ฯ ได้ขอให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตรผู้ว่าฯ กทม. เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล แต่ผู้ว่าฯ กทม. มอบหมายให้นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม. และปลัด กทม. จัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแทน
  • กระทรวงคมนาคม นัดประชุมจัดระเบียบรถตู้เพื่อหาข้อสรุปว่าจะสามารถใช้พื้นที่บริเวณมักกะสันของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จัดทำเป็นจุดจอดรถตู้ที่วิ่งระหว่างจังหวัดของบริษัท ขนส่ง (บ.ข.ส.) ได้หรือไม่
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)จัดพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทยและผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในโครงการนำร่องการประกอบกิจการดูแลผลประโยชน์ ภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลผลประโยชน์ของคู่สัญญา พ.ศ.2551 เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการดำเนินธุรกิจตามกฎหมายนี้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภคและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ ที่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์
  • ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ เตรียมเข้าพบปลัดกระทรวงแรงงาน เพื่อร่วมหารือแนวทางการปรับค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ ซึ่งในเบื้องต้นผู้ประกอบการมีการคาดการณ์ว่าหากปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็น 300 บาทต่อวันจริง ก็น่าจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตประมาณ 10-20%
  • ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จัดพูดคุยเรื่องแผนธุรกิจสินเชื่อขนาดกลาง-ขนาดย่อม ณ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สำนักงานใหญ่
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และ สมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จัดงานเสวนา ในหัวข้อ“จาก SMEs สู่ mai เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารกสิกรไทย จัดพิธีลงนามความร่วมมือโครงการนำร่องการประกอบกิจการดูแลผลประโยชน์ของคู่สัญญา (Escrow Agent) ระหว่างธนาคารกสิกรไทยและผู้ประกอบธุรกิจอสังหาฯ ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น
  • นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือระหว่าง ธ.กสิกรไทย กับผู้ประกอบการธุรกิจ อสังหาฯ ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์
  • บมจ. โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) จัดงานแถลงข่าวงาน “HomePro EXPO" ครั้งที่ 14 ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท
  • 7 องค์กรธุรกิจ การศึกษาและสังคม จัดเสวนาเรื่อง “โกงบ้างไม่เป็นไร... แล้วประเทศไทยจะอยู่ได้หรือ “ ณ สมาคมธรรมศาสตร์ ซอยงามดูพลี
  • ธนาคารกรุงไทย และกรมบังคับคดี ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือการจ่ายเงินให้กับโจทก์ เจ้าหนี้ หรือผู้มีส่วนได้เสียผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิคส์ ณ กรมบังคับคดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ