(เพิ่มเติม) HMPRO คาดยอดขายปี 55 โตไม่ต่ำกว่า 15% รับผลเต็มที่มาตรการบ้านหลังแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2011 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO) ตั้งเป้ายอดขายปี 55 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% โดยจะรับผลเต็มที่จากมาตรการบ้านหลังแรก และการขยายสาขาใหม่ 8-10 สาขาใช้เงินลงทุนราว 3.5-4 พันล้านบาท ส่วนในปี 54 ยังคาดว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 15% ซึ่งในไตรมาส 3/54 คาดยอดขายจะเติบโตกว่า 10% จากไตรมาส 3/53

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด HMPRO คาดว่า มาตรการบ้านหลังแรกของรัฐบาลจะช่วยเพิ่มยอดขายในปีหน้าได้อย่างน้อย 5% โดยในปลายปีนี้ยอดขายจะเริ่มเข้ามาบ้างแล้ว

"อย่างน้อยมาตรการนี้น่าจะช่วยอยดขายโต อย่างน้อย 5% ซึ่งกรุงเทพเป็นพื้นที่ที่มีโอกาสมาก...ปลายปีนี้น่าจะมียอดขายเข้ามาบ้างแต่ไม่เยอะ เทรนต่อไปน่าจะเป็นบ้านเดี่ยวไม่เกิน 5 ล้านบาท"นายณัฏฐ์ กล่าว

ขณะที่คาดว่าหลังภาวะน้ำท่วมยอดขายของบริษัทจะกระเตื้องขึ้น เพราะจะมีงานซ่อมแซมบ้านภายหลังสถานการณ์คลี่คลาย ซึ่งบริษัทมีบริการถึงบ้าน และบริการหลังการขายด้วย โดยปัจจุบัน 2 สาขาในจ.อยุธยา และ จ.ลพบุรี ซึ่งเพิ่งเปิดสาขาใหม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมไม่มากนัก เพราะยังเปิดขายได้ตามปกติทุกวัน ปัจจุบัน บริษัทมีจำนวนสาขาทั้งหมด 44 สาขา ครึ่งหนึ่งอยู่ในกรุงเทพ

"น้ำท่วมเราเจอทุกปี เลยคิดว่าไม่เป็นป็นปัญหา แต่เป็นจังหวะลูกค้าเข้าซื้อสินค้าอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน ซึ่งสินค้าครบและราคาถูก"ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าว

นายณัฏฐ์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเปิดสาขาใหม่อีก 1 สาขาที่ จ.สกลนคร ในเดือนพ.ย.นี้ รวมทั้งสาขาแจ้งวัฒนะที่ปรับปรุงใหม่จะกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้งในวันที่ 1 ต.ค.นี้ และปีหน้าจะเปิดสาขาใหม่ 8-10 สาขา ส่วนใหญ่เปิดในต่างจังหวัด โดยมี 1 สาขาตั้งอยู่ในโครงการเมกะบางนา

ส่วนการจัดงาน "HomePro Expo" ครั้งที่ 14 ในระหว่างวันที่ 14-25 ต.ค.54 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี ซึ่งมีส่วนลดสูงสุด 80% นั้น บริษัทคาดว่าจะมียอดขายจากงานนี้ไม่น้อยกว่า 700 ล้านบาท และมีผู้เช้าชมงานทั้งสิ้นกว่า 8 แสนคน โดยบริษัทได้ใช้งบประมาณและประชาสัมพันธ์กว่า 120 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ