(เพิ่มเติม) ARIP เล็งถือหุ้น"สแพลชฯ"เพิ่มเป็น 100%จาก 40% เปิดเคเบิ้ลทีวีอีกช่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เออาร์ไอพี(ARIP) เผยเล็งหาจังหวะเหมาะเข้าถือหุ้นในบริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด เพิ่มขึ้นเป็น 100% จากปัจจุบันที่เข้าถือหุ้นแล้ว 40% เพื่อให้บริษัทได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการดำเนินธุรกิจของบริษัทดังกล่าว ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างร่วมกับ สแพลชฯ เพื่อขยายเคเบิ้ลทีวีเพิ่มอีก 1 ช่อง คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 20 ล้านบาท

บริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 16 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 3,200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 5 บาท โดยARIP เข้าถือหุ้น 40% คิดเป็นหุ้นสามัญ 1,280,000 หุ้น คิดเป็นมูลค่าลงทุน 6,400,000 บาท

อนึ่ง บริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด ประกอบกิจการรับผลิตรายการโทรทัศน์ รายการวิทยุ รายการเคเบิ้ลทีวี ปัจจุบันเป็นเจ้าของรายการโทรทัศน์และออกอากาศรายการทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 จำนวน 2 รายการ คือ รายการทางด้านไอที Cyber City และ รายการ Lighthouse Family ไลฟ์สไตล์สำหรับคนยุคใหม่

นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป ARIP กล่าวว่า การเข้าถือหุ้นในสแพลชเพิ่มเป็น 100% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไม่เกิน 1 ปีนับจากนี้ โดยเมื่อเข้าไปถือหุ้นเพิ่มแล้วบริษัทก็จะเปิดช่องรายการทีวีเพิ่มอีก 1 ช่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะเป็นการนำเสนอในรูปแบบใดระหว่างอินเตอร์เน็ตทีวีหรือแซทเทิลไลท์ และกำลังรอดูเรื่องเทคโนโลยีซึ่ง 3จี ก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย

ด้านแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/54 คาดว่ากำไรจะออกมาสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4/54 ต้องรอจับตาดูสถานการณ์น้ำท่วมก่อน แม้จะไม่ได้กระทบกับกำลังซื้อสินค้าไอทีของผู้บริโภคโดยตรง แต่ก็มีผลกระทบในเชิงจิตวิทยาต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทั้งนี้ บริษัทขอรอประเมินสถานการณ์ในสัปดาห์หน้าอีกครั้งก่อน หากสถานการณ์โดยรวมดีขึ้นก็คงไม่กระทบต่อผลประกอบการ

ล่าสุด บริษัทได้รับงานจัดอีเวนท์ 2 งานช่วงปลายไตรมาส 4/54 มูลค่าโครงการละ 10-15 ล้านบาท และจะบันทึกเป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด นอกจากนี้บริษัทจะมีการจัดงานใหญ่ช่วงปลายปี คือ งานคอมมาร์ท ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีและจำหน่ายสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศช่วงราวเดือน พ.ย.นี้

นายปฐม กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้จะมีกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษ หลังบริษัทได้มีการผนึกำลังร่วมกับบริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด ซึ่งจะมีการสร้างสรรค์สื่อรูปแบบใหม่ที่ครบวงจร ทันสมัย และเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น โดยบริษัทได้มีการปรับทีมงานทางด้านคอนเทนต์ใหม่ ซึ่งมีนายจอห์น รัตนเวโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด เข้ามาเป็นทีมผู้บริหาร

สำหรับรายได้รวมปี 54 ที่เดิมคาดว่าจะเติบโต 10-15% มีความเป็นไปได้ที่จะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลังบริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด โดยคาดว่าเมื่อบริษัทเข้าไปถือหุ้นครบ 100% รายได้ของบริษัทจะเติบโตอย่างโดดเด่น

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้หลักของบริษัทยังคงมาจากธุรกิจจัดอีเวนต์ ขณะที่ธุรกิจนิวมีเดียยังมีสัดส่วนไม่มากนัก แต่ในอนาคตมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังเข้าไปเป้นพันธมิตรกับบริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ