(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อ คาดหวังการช่วยเหลือกรีซ-ระวังแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2011 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ แม้ช่วงนี้จะยังไม่มีปัจจัยอะไรเข้ามาเพิ่มเติม แต่นักลงทุนยังมีความคาดหวังกระแสเรื่องการให้ความช่วยเหลือกรีซ เมื่อคืนนี้นายกรัฐมนตรีเยอรมนีก็ออกมายืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางที่จะช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้

อย่างไรก็ตาม ตลาดฯได้ตอบรับข่าวไปบ้างแล้ว เพราะดูจากตลาดหุ้นเอเชียที่เปิดมาเช้านี้ก็ไม่ได้ตอบสนองเท่าไหร่ ดังนั้น จึงมองว่าการที่ดัชนีฯจะปรับตัวขึ้นในวันนี้คงไม่แรงเท่าเมื่อวาน และภาพรวมจะมีความผันผวนมากขึ้น จากแรงขายทำกำไรที่จะสลับออกมา

พร้อมให้แนวรับ 925 จุด แนวต้าน 950 และ 972 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(27 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,190.69 จุด เพิ่มขึ้น 146.83 จุด (+1.33%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,175.38 จุด เพิ่มขึ้น 12.43 จุด(+1.07%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,546.83 จุด เพิ่มขึ้น 30.14 จุด (+1.20%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 594.31 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 84.45 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 4.21 ดอลลาร์ หรือ 5.25%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 8.52 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากเมื่อวานนี้(27 ก.ย.)ปิดที่ 9.63 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • "ยิ่งลักษณ์" เดินหน้าประชานิยมสู้วิกฤติเศรษฐกิจโลก ลั่นไม่รื้อนโยบาย-ไม่ลดเป้าจีดีพีปีนี้ กระตุ้นเศรษฐกิจภายใน สร้างรายได้ครัวเรือน เพิ่มกำลังซื้อ สั่งรัฐมนตรีเศรษฐกิจเกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด มั่นใจแผนกระตุ้นเศรษฐกิจภายในปรับสมดุลประเทศ ลดพึ่งพาส่งออกได้ผล "ประสาร" แจงเงินทุนไหลออกช่วงสั้น ขณะที่ภาพรวมทั้งปียังมีเงินไหลเข้าสุทธิ ด้านกรรมการ กนง.แย้มผ่อนคลายนโยบายดอกเบี้ย รับมือปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศ
  • ครม.ไฟเขียว"บ้านหลังแรก"หลังจากปรับมาตรการใหม่ใช้ภาษีเงินได้หักโดยตรงแทนการลดหย่อนไม่เกินปีละ 1 แสนบาท ระยะเวลา 5 ปี ยอมสูญรายได้ 1.2 หมื่นล้านบาท พร้อมขยายเวลาใช้สิทธิได้ยาว 5 ปี แบงก์หวั่นลูกค้าทิ้งดาวน์สร้างดีมานด์เทียมกระตุ้นเก็งกำไร ขณะที่นายกฯสั่งคลังหามาตรการเพิ่มช่วยคนรายได้น้อย ไม่เข้าเกณฑ์จ่ายภาษีมีสิทธิซื้อบ้านหลังแรก ยันไม่เอื้อประโยชน์เอกชน
  • เศรษฐกิจโลกทรุด ฉุดเป้าส่งออกอาหารปี 54 ไม่โตตามหวัง 1 ล้านล้านบาท มั่นใจได้ถึง 9.5 แสนล้านบาท เหตุราคาอาหาร-ความต้องการยังดีอยู่ ส่วนปัญหาน้ำท่วมคาดปีหน้าทำให้เข้าถึงวัตถุดิบยากขึ้น
  • ธปท.กังวลนักลงทุนหัวใส เทรดทองคำเป็น ช่อง ทางเก็งกำไรเงินบาท เล็งหามาตรการป้องกัน ด้านหุ้นไทยฟื้นตัวแรง ปิดบวก 42 จุด กลุ่มสถาบัน-ต่างชาติช่วยหันซื้อ "สมพล" ยันระบบขัดข้องเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ไร้การเมืองแทรก แซง
  • สสว.คาดสถานการณ์น้ำท่วมกระทบเอสเอ็มอี 8 หมื่นราย มูลค่าเสียหายรวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาทส่วนปัญหาเศรษฐกิจโลกไม่กระทบมาก เหตุตลาดเอสเอ็มอีส่วนใหญ่อยู่ในประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ