(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด สวนทางภูมิภาค เจอแรงขายทำกำไรระยะสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2011 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ผันผวนหนักตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนลบและแดนบวก จนกระทั่งร่วงไปกว่า 10 จุด ก่อนจะดีดตัวขึ้นมาเล็กน้อยในขณะนี้ สวนทางกับตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ดีดตัวขึ้นมาตามดัชนีหุ้นดาวโจนส์เมื่อคืนนี้ โดยตลาดหุ้นไทยมีการขายทำกำไรในระยะสั้นออกมาในหุ้นกลุ่มบิ๊กแคปที่ราคาเริ่มฟื้นตัวเมื่อวานนี้หลังจากร่วงลงอย่างหนักในช่วง 5 วันทำการก่อนหน้านั้น

เมื่อเวลา 10.48 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 936.56 จุด ลดลง 10.06 จุด (-1.06%)

ล่าสุดเมื่อ 10.58 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 938.43 จุด ลดลง 8.19 จุด(-0.87%)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด หลังจากวานนี้ได้มีการดีดตัวขึ้นแรงจากการเข้ามาประคองของบรรดากองทุนในประเทศ ขณะที่การแก้ไขปัญหาหนี้ในยุโรปยังไม่ได้มีความคืบหน้าอะไร แม้คนจะมีความคาดหวังว่าจะมีทางออกก็ตาม ทำให้มีแรงขายออกมา

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ในยุโรปมีข่าวออกมาว่ากรีซจะขอแฮร์คัทหนี้ ทำให้ธนาคารที่ถือตราสารหนี้ของกรีซจะต้องตั้งสำรองฯ เพิ่มเติม ดังนั้น จึงส่งผลให้ราคาหุ้นกลุ่มแบงก์ในยุโรปปรับตัวลงมาแรง

นอกจากนี้ ดัขนีฟุตซี่ ฟิวเจอร์ส ของอังกฤษตอนนี้ก็ปรับตัวลง 70 จุดแล้ว ทำให้คาดว่าตลาดหุ้นในยุโรปเปิดช่วงบ่ายนี้อาจจะปรับตัวลงได้ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็มีการแกว่งตัวสลับบวก-ลบเล็กน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดบ้านเราในวันนี้คงจะเคลื่อนไหวผันผวน โดยมีกรอบการแกว่ง 935-945 จุด พร้อมแนะหากปรับตัวขึ้นก็ให้ลดน้ำหนักการลงทุน เนื่องจากปัญหาหนี้ในยุโรปมองว่ายังต้องใช้เวลานานพอสมควร และอาจจะจบไม่สวยนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ