OISHI ตั้งเป้ายอดขายเครื่องดื่ม Q4/54 ที่ 1.5 พันลบ., ทั้งปีตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2011 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนิรุทธิ์ มหธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บมจ.โออิชิ (OISHI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายเครื่องดื่มในไตรมาส 4/54 ที่ 1.5 พันล้านบาท จากช่วง 9 เดือนแรก มียอดขายกว่า 4 พันล้านบาท และคาดว่ายอดขายเครื่องดื่มรวมในปีนี้จะเติบโต 25% หรือ 6.3 พันล้านบาท ตามเป้าหมาย

ล่าสุด OISHI เปิดตัวโปรโมชั่น "รวยฝาประทาน ฝันเป็นล้าน" ใช้งบการตลาดกว่า 80 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมในช่วงสุดท้ายของปีนี้เพื่อกระตุ้นยอดขาย

ทั้งนี้ในปี 54 บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มชาเขียว 60-65% จาก 60% ในปีก่อน ขณะที่ตลาดโดยรวมชาเขียวโต 15% จากมูลค่าตลาดรวม 8 พันล้านบาทในปี 53

โดยบริษัทเตรียมเปิดตัวชาเขียว ผสมเก็กฮวย "คิคุชะ" ราคา 13 บาท เปิดตัวในปลายเดือน ก.ย 54 และต้นเดือนต.ค ก็จะเปิดตัว ชาเขียวผสมน้ำผลไม้ ฟรุตโตะ อีก 2 รสชาติใหม่ "โกจิเบอร์รี่ และสตอเบอร์รี่" ตั้งเป้ายอดขายฟรุตโตะ 500 ล้านบาท รวมทั้งออกชาเขียวขนาด 1 ลิตร ในขวด PET อีก 4 รส เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้บริโภค

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ OISHI กล่าวต่อว่า การที่ บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ OISHI เข้าซื้อกิจการบมจ. เสริมสุข (SSC) จะส่งผลให้บริษัทมีช่องทางในการจัดจำหน่ายมากขึ้น และครอบคลุมทั่วประเทศ

"เราพึ่งเปิดโรงงานชาเขียวแห่งใหม่ แต่ดูอยู่ว่าอะไรที่จะเอื้อธุรกิจกับเสริมสุขได้ และ WIN-WIN ทั้งสองฝ่ายก็จะมาคุยอีกที แต่การที่จะย้ายไปผลิตที่เสริมสุขคงไม่มี"

แท็ก (OISHI)   โออิชิ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ